Sinh tử tập 9: Tỵ thoát khỏi cửa tử, tình thế thay đổi hoàn toàn


Thứ 6, 15/11/2019 | 01:49


Trong sinh tử tập 9 vừa lên sóng tối qua, Tỵ bỗng được tòa tuyên án thoát tội và tình thế gần như thay đổi hoàn toàn.

Trong sinh tử tập 9 vừa lên sóng tối qua, Tỵ bỗng được tòa tuyên án thoát tội và tình thế gần như thay đổi hoàn toàn.

Tỵ có thể thoát tội. Ảnh: VTV.

Diễn biến tập 9 Sinh tử xoay quanh chuyện Tỵ được giảm án thành công, điều này có nghĩa là Hoàng (Trọng Hùng) rơi vào thế nguy hiểm. Hoàng tìm đến Vũ (Việt Anh) để cầu cứu và cho rằng phải kéo bên lãnh đạo nhận tiền xuống hết để người ta biết khó mà giúp đỡ Hoàng. Vũ cũng cho rằng cần phải “nạp đạn” cho người quyền lực nhất, tức là Chủ tịch Trần Nghĩa để mong có cơ hội thoát nạn.

Ngay lập tức, ngay tối hôm đó, Vũ tìm đến nhà ông Trần Nghĩa, mang theo một vali tiền nặng trịch đặt trước mặt ông. Tuy nhiên, khác hẳn với dự đoán của Vũ, ông Nghĩa mắng chửi xơi xơi, cho rằng những gì tốt nhất cho doanh nghiệp ông đã dành hết cho Vũ rồi, vậy mà Vũ trả ơn bằng việc làm “ngu xuẩn” thế này, khiến cho mọi việc hiện tại đã trở nên lớn ngoài sưc tưởng tượng.

Ông Nghĩa mắng mỏ không kiêng nể điều gì rồi đuổi Vũ cầm vali về, dặn Vũ đóng cửa bàn bạc cho thật kỹ “sống chết thành bại do mình hết”.

Kế hoạch hối lộ Vũ xem như thất bại nhưng may cho anh, vừa ra khỏi nhà ông chủ tịch thì lại gặp Bạt (Chí Nhân) - gã con trai hám tiền của ông Nghĩa vừa trở về. Tiền thì ông Nghĩa có thể từ chối, nhưng Bạt chắc chắn là không. Vũ "tiện tay" đưa tiền cho Bạt, nhờ anh nói nhẹ với bố mình vài câu để cứu giúp đàn em.

Vũ hối lộ tiền cho Trần Bạt. Ảnh: VTV.

Màn hối lộ ngoài kế hoạch của Vũ có vẻ rất ngẫu nhiên, nhưng lại đầy tính toán. Trước khi đưa tiền cho Bạt, Vũ dừng lại một khoảnh khắc để suy nghĩ rồi đưa quyết định. Thực chất, đây là một hành động "gài hàng" khá cao tay. Đã nhận tiền của Vũ, thì Bạt - người đang làm phó giám đốc sở đầu tư, dù muốn hay không cũng phải nai lưng ra mà đỡ đòn cho Vũ. Một phần là vì sở đầu tư của tỉnh chắc chắn sẽ bị điều tra, thứ hai nữa là vì số tiền Bạt đã lỡ cầm của Mai Hồng Vũ.

Bồi thêm vali đựng tiền, Vũ giống như đắp thêm một động cơ nữa cho Bạt dùng quyền hạn, lẫn quan hệ cha - con với chủ tịch tỉnh mà giúp đỡ cho mình. Không giúp được thì trả tiền lại cho Vũ. Ngay cả khi Hoàng mỏ - Vũ chết, Sở đầu tư và Bạt chắc chắc cũng chịu trách nhiệm. Há miệng mắc quai, Bạt không còn đường lui. Nếu Bạt gặp họa, ông Nghĩa tự khắc tìm cách cứu con mình.

Sinh tử tập 10 sẽ lên sóng lúc 21h30 thứ Sáu (15/11) trên kênh truyền hình VTV1.

Thanh Tùng (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/sinh-tu-tap-9-ty-thoat-khoi-cua-tu-tinh-the-thay-doi-hoan-toan-a300909.html