Dòng sự kiện
    +Aa-
    Zalo

    Tiêm kích Mirage 2000 mà Việt Nam mua 'hụt' có uy lực ra sao?

    ĐS&PL Tiêm kích Mirage 2000 là một trong những tiêm kích chủ đạo của không quân Pháp. Nó được đánh giá là một trong những máy bay đa nhiệm thành công nhất do Pháp sản xuất.

    Tiêm kích Mirage 2000 là một trong những tiêm kích chủ đạo của không quân Pháp. Nó được đánh giá là một trong những máy bay đa nhiệm thành công nhất do Pháp sản xuất.

    [mecloud]smhIkDqg4A[/mecloud]

    Hiện, Mirage 2000 đang phục vụ tại 9 quốc gia với hơn 600 chiếc Mirage được chế tạo. Vũ khí mà nó được trang bị rất hiện đại giúp Mirage 2000 tấn công tiêu diệt mọi mục tiêu trên không, trên bộ và trên biển.
    Theo báo Kiến Thức và một số trang báo nước ngoài đưa tin, Những năm 1990, nhằm hiện đại hóa lực lượng không quân đáp ứng yêu cầu bảo vệ tổ quốc trong tình hình mới, Không quân Nhân dân Việt Nam đã lên kế hoạch mua 24 tiêm kích đa nhiệm Mirage-2000. Tuy nhiên thương vụ này không thành công.

    Tiêm kích này được thiết kế với kiểu cánh tam giác có ưu điểm lớn cho phép bay tốc độ cao, đơn giản, diện tích phản hồi radar thấp.

    Mirage-2000 mang khẩu pháo 30 ly trong thân (tốc độ bắn 1.200-1.800 phát/phút). Trên cánh và thân có 9 giá treo mang tổng cộng 6,3 tấn vũ khí.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tiem-kich-mirage-2000-ma-viet-nam-mua-hut-co-uy-luc-ra-sao-a98606.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.