Cứu thành công xe ôm bị dao đâm thấu tim


Thứ 5, 15/09/2016 | 02:16


(ĐSPL) - Do tranh chấp trong lúc hành nghề, ông A. bị đâm thủng tim bằng dao Thái Lan, được sơ cứu tại Bệnh viện Quân đoàn quận 4 trước khi chuyển viện.

(ĐSPL) - Do tranh chấp trong lúc hành nghề, ông A. bị đâm thủng tim bằng dao Thái Lan, được sơ cứu tại Bệnh viện Quân đoàn quận 4 trước khi chuyển sang Bệnh viện quận Thủ Đức.

Thông tin trên báo Người lao động cho hay, ngày 14/9, đại diện Bệnh viện quận Thủ Đức TP HCM cho biết nơi đây vừa phẫu thuật cứu sống trường hợp lái xe ôm bị đâm thủng tim. Bệnh nhân là ông Lê Bảo A. (50 tuổi, ngụ quận 12), được chuyển đến cấp cứu trong tình trạng nguy kịch, ngực trái (tại khoang liên sườn 5) có vết đâm khoảng 1cm.

 Tài xế xe ôm Lê Bảo A với vết dao đâm thấu tim. Ảnh Dân Việt.

Qua siêu âm, chụp CT các bác sĩ phát hiện bệnh nhân bị tổn thương rách tụ dịch cơ tim (tâm thất phải vùng mỏm), tràn dịch màng tim. Trước tình trạng nguy kịch, bệnh viện đã tiến hành hội chẩn toàn viện, quyết định mở ngực khẩn cấp, vá lỗ thủng tim, cầm máu cứu bệnh nhân, dù thời điểm này chưa thân nhân bệnh nhân tại bệnh viện.

Theo thông tin ban đầu, do tranh chấp trong lúc hành nghề, ông A. bị đâm bằng dao Thái Lan, được sơ cứu tại Bệnh viện Quân đoàn quận 4 trước khi chuyển sang Bệnh viện quận Thủ Đức.

Vết thương thấu tim của người lái xe ôm. Ảnh NLD

Bác sĩ Nguyễn Kim Anh, Trưởng khoa Lồng ngực - Mạch máu của bệnh viện cho biết trong quá trình mổ khảo sát, gặp sự cố tràn máu màng tim, các bác sĩ hút ra được đến 0,5 lít máu. Sau đó ,máu vẫn tiếp tục chảy ra ở vết thương theo nhịp bóp của tim, tương đồng với kết quả siêu âm nhận định trước mổ. Các bác sĩ đã khâu vết thương và cầm máu thành công - theo Dân Việt.

Cũng theo đó, báo Thanh Niên cho biết thêm, hiện tại sức khỏe bệnh nhân đã ổn định, tỉnh táo, nói chuyện được và đang được theo dõi tại bệnh viện.

MỸ AN (Tổng hợp)

Nguồn: Người đưa tin

Xem thêm video:

[mecloud]jxU6088dg2[/mecloud]

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cuu-thanh-cong-xe-om-bi-dao-dam-thau-tim-a147889.html