Video: "Cá sấu bay" Ka-52 Nga nã tên lửa tiêu diệt khủng bố tại Syria


Thứ 6, 05/07/2019 | 15:21


Cùng sự kiện

Video ghi lại hình ảnh trực thăng “Cá sấu” Ka-52 của Nga sở hữu uy lực cực mạnh, tiêu diệt các mục tiêu khủng bố trên chiến trường Syria.

Video ghi lại hình ảnh trực thăng “Cá sấu” Ka-52 của Nga sở hữu uy lực cực mạnh, tiêu diệt các mục tiêu khủng bố trên chiến trường Syria.

Tham chiến tại Syria, trực thăng Ka-52v đã sử dụng hai phiên bản của đạn tên lửa có điều khiển Akata: Phiên bản sử dụng đầu đạn lõm chống thiết giáp 9M120 và phiên bản nổ phá mảnh chống bộ binh 9M120F.

Cùng với đó, “Cá sấu bay” cũng sử dụng rocket cỡ 80mm S-8OFP trong điều kiện tác chiến, TASS cho biết.

KA-52 có tốc độ tối đa là 310km/giờ, độ cao hoạt động thực tế đạt 5.500m. Dòng trực thăng tấn công này được trang bị pháo 33mm, 12 tên lửa điều khiển Vikr hoặc 4 tên lửa không đối không.

Ka-52 sở hữu hệ thống cánh quạt đồng trục, sử dụng hai bộ cánh quạt quay ngược chiều nhau, thay vì một trục quạt lớn và một bộ cánh quạt nhỏ trên đuôi. Đây là thiết kế đặc trưng của các trực thăng do hãng Kamov chế tạo. Cánh quạt đồng trục cho phép Ka-52 thực hiện các động tác cơ động rất linh hoạt, không thua kém gì máy bay cánh bằng.

Ka-52. Ảnh: RT

Ka-52 cũng là trực thăng đầu tiên trên thế giới được trang bị hệ thống thoát hiểm. Trong tình huống khẩn cấp, cánh quạt sẽ rời ra khỏi trục quay và văng ra ngoài để tránh gây nguy hiểm cho phi công. Sau đó, ghế phóng Zvezda K-37-800 sẽ giúp phi công thoát ly khỏi máy bay một cách nhanh chóng.

Ka-52 có thể thực hiện nhiệm vụ trinh sát, cũng như tấn công mục tiêu di động và cố định của đối phương như công sự, xe thiết giáp, bộ binh và cả máy bay ở độ cao thấp.

Không quân Nga đang sử dụng Ka-52 cho nhiệm vụ không kích tầm thấp tại Syria, nhằm vào các mục tiêu của quân khủng bố. Trực thăng này xuất hiện lần đầu tiên trên bầu trời thị trấn al-Qaryatayn hồi tháng 4/2016.

Điểm đặc biệt của trực thăng Ka-52 tham chiến tại Syria là đều được trang bị hệ thống đối kháng quang-điện tử President-S cho phép đối phó với mối nguy cơ bị tấn công bằng tên lửa phòng không vác vai.

Mộc Miên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/video-ca-sau-bay-ka-52-nga-na-ten-lua-tieu-diet-khung-bo-tai-syria-a283007.html