Y án chung thân kẻ giết 4 người rúng động Gia Lai


Thứ 7, 06/08/2016 | 13:28


Cùng sự kiện

(ĐSPL) - Ngay tại nhà mình, Đản đã cầm dao chém vợ là chị N.T.L. bị thương. Sau đó, Đản cầm dao ra đường, vung dao chém liên tiếp nhiều nhát khiến 4 người chết

(ĐSPL) - Ngay tại nhà mình, Đản đã cầm dao chém vợ là chị N.T.L. bị thương. Sau đó, Đản cầm dao ra đường, vung dao chém liên tiếp nhiều nhát khiến 4 người chết.

Tin tức đăng tải trên báo Tiền Phong, chiều 5/8, Hội đồng xét xử Tòa án nhân dân cấp cao tại Đà Nẵng đã tuyên phạt y án chung thân đối với bị cáo Vũ Văn Đản (40 tuổi, trú thôn Phú Vinh, xã Ia Băng, huyện Chư Prông, tỉnh Gia Lai) về tội “Giết người” và 9 năm tù về tội “Cố ý gây thương tích”.

Bị cáo Đản trước vành móng ngựa (Ảnh: Tiền Phong)

Theo báo Dân Việt, do mâu thuẫn từ chuyện cho hàng xóm mượn tiền nhưng không đòi được để đi chữa bệnh nên Đản và vợ là chị N.T.L xảy ra cãi vã. Chiều 23/8/2015, sau khi uống rượu Đản đã dùng dao chém vợ và em trai Vũ Văn Tuyên gây thương tích.

Đản sau đó cầm dao đi quanh xóm và chạy vào rẫy, gặp người liền xông vào chém khiến 4 người chết và 3 bị thương. Trong đó, ông Đặng Đình Vấn (59 tuổi), bà Nguyễn Thị Liên cùng hai mẹ con chị Lê Thị Thơm (32 tuổi, em dâu của Đản) bị gã chém tử vong. Hai giờ sau, cảnh sát mới vây bắt được Đản trong vườn cà phê.

Kết luận giám định tâm thần đối với hung thủ cho thấy: "Đản bị rối loạn nhân cách và hành vi do sử dụng rượu. Trước, trong và sau khi gây án, Đản vẫn bị loạn thần với ảo giác chiếm đoạt, loạn thần với ảo giác chiếm ưu thế, rối loạn nhân cách và hành vi do sử dụng rượu. Hiện, Đản vẫn còn hạn chế khả năng nhận thức và điều khiển hành vi".

NINH LAN (Tổng hợp)
Nguồn nguoiduatin

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/y-an-chung-than-ke-giet-4-nguoi-rung-dong-gia-lai-a142763.html