Video: Miếng sushi phát sáng và sự hối hận của người mẹ khi vẫn quyết định làm điều này


Thứ 6, 12/03/2021 | 15:03


Arun Yolpaiboon, 58 tuổi và con trai Natthanai ở Nonthaburi, Thái Lan đã vô cùng sốc khi phát hiện miếng sushi phát sáng trong khi đang quay clip.

Arun Yolpaiboon, 58 tuổi và con trai Natthanai ở Nonthaburi, Thái Lan đã vô cùng sốc khi phát hiện miếng sushi phát sáng trong khi đang quay clip ba hộp sushi vừa mua trong siêu thị.

Cậu con trai Natthanai xuất hiện trọng đoạn clip, tay cầm miếng sushi lấy từ trong chiếc hộp đưa lên giữa bóng tối để nhìn rõ sự phát sáng của nó.

“Thật kỳ lạ khi nhìn thấy những con tôm phát sáng như thế này vì gia đình tôi rất thích và thường xuyên ăn sushi. Chúng tôi có thể ăn sushi mà không nhận ra rằng nó có thể đã đổi màu. May mắn thay, tôi đã không có bất kỳ triệu chứng lạ nào sau khi ăn miếng sushi đó”, Natthanai nói.

Chàng trai 21 tuổi và mẹ đã vô cùng bối rối khi phát hiện món sushi yêu thích phát sáng. 2 mẹ con quyết định liên lạc với một chuyên gia để tìm hiểu chuyện gì đang xảy ra.

Phó giáo sư sinh học tại Đại học Chulalongkorn là tiến sĩ Jessada Denduangboripant nói rằng, miếng sushi phát sáng theo cách đó vì nó đã không được bảo quản ở nhiệt độ đủ thấp và như vậy có nghĩa là miếng sushi đã bị nhiễm vi khuẩn huỳnh quang.

Tiến sĩ cũng cảnh báo mọi người rằng không nên ăn sushi phát sáng - điều mà Natthanai đã làm. Giải thích cho lời khuyên này, ông nói: “Nhiều loại vi khuẩn có thể có trên tôm và nó cần được kiểm tra trước khi được đưa đi tiêu thụ. Nếu không người tiêu dùng có thể bị ngộ độc thực phẩm”.

Trong khi đó, Arun khẳng định, sự việc đã mang lại cho cô một bài học: “Đây là một bài học bất ngờ đối với tôi và nó sẽ ảnh hưởng đến quyết định của tôi vào lần tới, khi quyết định chọn mua thực phẩm nào. Tôi nghĩ rằng mình phải cẩn thận hơn hoặc tôi có thể bị nhiễm trùng tiêu hóa hoặc ngộ độc thực phẩm”.


Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/video-mieng-sushi-phat-sang-va-su-hoi-han-cua-nguoi-me-khi-van-quyet-dinh-lam-dieu-nay-a333710.html