Video: Người phụ nữ mở cửa thoát hiểm máy bay vì lý do bất ngờ


Thứ 5, 26/09/2019 | 14:26


Cùng sự kiện

Một người phụ nữ cảm thấy bí bách và muốn hít thở không khí trong lành nên đã vô tư mở cửa thoát hiểm máy bay.

Một người phụ nữ cảm thấy bí bách và muốn hít thở không khí trong lành nên đã vô tư mở cửa thoát hiểm máy bay.

Theo RT, vụ việc xảy ra vào ngày 23/9, trên một chuyến bay của hãng hàng không Xiamen Air, khi phi cơ đang chuẩn bị cất cánh từ Vũ Hán đi Cam Túc (Trung Quốc).

Giải thích về việc bất ngờ mở cửa thoát hiểm máy bay dù đã được phi hành đoàn hướng dẫn kĩ càng, nữ hành khách - khoảng 50 tuổi - cho biết bà cảm thấy quá bí bách và muốn hít thở không khí trong lành.

Sự cố hi hữu khiến chuyến bay bị lùi giờ khởi hành khoảng 1 tiếng. Nữ hành khách nói trên cũng lập tức được đưa đi thẩm vấn.

Máy bay sau đó hạ cánh an toàn tại Cam Túc vào buổi tối cùng ngày.

Hiện chưa rõ nữ hành khách có phải chịu hình thức xử phạt nào không. Tuy nhiên, việc hành khách mở lối thoát hiểm khẩn cấp - do vô tình hoặc cố ý - xảy ra khá thường xuyên.

Vào tháng 6, một hành khách trên chuyến bay từ Manchester (Anh) đến Islamabad (Pakistan) đã mở nhầm cửa thoát hiểm khi đang tìm nhà vệ sinh. May mắn thay, sự cố xảy ra trong khi máy bay vẫn đậu trên mặt đất.

Một tháng trước đó, sự cố tương tự đã xảy ra ở tỉnh Sơn Đông phía đông Trung Quốc, khi một hành khách lớn tuổi vì quá nôn nóng đã mở cửa thoát hiểm khi máy bay chưa kịp cất cánh. Người đàn ông sau đó bị giam giữ 10 ngày.

Thủy Tiên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/video-nguoi-phu-nu-mo-cua-thoat-hiem-may-bay-vi-ly-do-bat-ngo-a294477.html