Thủ tướng Campuchia cảnh báo đảng đối lập về kế hoạch biểu tình


Thứ 3, 13/09/2016 | 07:46


Thủ tướng Chính phủ Hoàng gia Campuchia ngày 12/9 đã cảnh báo đảng Cứu nguy Dân tộc (CNRP) đối lập về kế hoạch của đảng này tổ chức biểu tình.

Thủ tướng Chính phủ Hoàng gia Campuchia Samdech Techo Hun Sen ngày 12/9 đã cảnh báo đảng Cứu nguy Dân tộc (CNRP) đối lập về kế hoạch của đảng này tổ chức biểu tình quy mô lớn chống lại việc kết tội Phó Chủ tịch CNRP Kem Sokha vào ngày 16/9 tới.

Thủ tướng Campuchia Samdech Hun Sen phát biểu tại Phnom Penh ngày 11/7. Ảnh: THX/TTXVN

Trên trang Facebook chính thức, Thủ tướng Hun Sen nêu rõ ông đã chỉ thị tất cả các cơ quan chức năng có thẩm quyền sẵn sàng đập tan mọi hoạt động bất hợp pháp. Ông nhấn mạnh: "Bằng mọi giá, chính phủ phải bảo vệ sự ổn định chính trị, an ninh và trật tự xã hội vì đây là nhu cầu của đất nước và nhân dân".

Trước đó, chiều 12/9, CNRP thông báo sẽ tổ chức tuần hành quy mô lớn sau khi Tòa án thành phố Phnom Penh ngày 9/9 tuyên án vắng mặt ông Kem Sokha 5 tháng tù giam vì không ra trình diện tại tòa trong phiên xét xử vụ mua dâm liên quan đến một nữ nhân viên gội đầu.

Ông Kem Sokha trốn trong trụ sở của CNRP từ ngày 26/5 vừa qua để tránh bị bắt giữ. Tòa án Phnom Penh đã nhiều lần triệu tập nhưng ông Kem Sokha đều chống lệnh của tòa.

Nguồn: TTXVN

Video tin tức được xem nhiều:

[mecloud]t0oBlgU75F[/mecloud]

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thu-tuong-campuchia-canh-bao-dang-doi-lap-ve-ke-hoach-bieu-tinh-a147644.html