Dòng sự kiện
    +Aa-
    Zalo

    Hoa hậu Việt Nam 2016: 5 người đẹp phía Bắc đầu tiên khởi động Người đẹp Nhân ái

    ĐS&PL (ĐSPL) - Sau đêm chung khảo, 18 cô gái xuất sắc nhất phía Bắc cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2016 tiến hành bốc thăm và thực hiện dự án “Người đẹp Nhân ái”.

    (ĐSPL) - Sau đêm chung khảo, 18 cô gái xuất sắc nhất phía Bắc cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2016 tiến hành bốc thăm và thực hiện dự án “Người đẹp Nhân ái”.

    Các thí sinh sẽ cùng Ban tổ chức đến với nhiều địa phương như Côn Đảo, Đăk Lăk, Thái Nguyên để tìm hiểu cuộc sống và đóng góp công sức nhỏ thay đổi cuộc sống vốn còn nhiều khó khăn thiếu thốn.

    Các dự án trong tập 5 bao gồm:

    1. Nguyễn Bảo Ngọc(SBD 179) cùng chung tay kéo đường dây điện, lắp quạt máy và nạo vét giếng nước cho 9 điểm trường tại Gia Lai.

    2. Trần Thị Thu Hiền(SBD 104) thực hiện dự án “Thắp sáng tương lai” gồm xây dựng gian bếp, lắp đặt bồn nước, tráng bê tông và nâng nền sân trường tại trường Cao Biền, thuộc trường tiểu học Phú Thượng 1, Huyện Võ Nhai, tỉnh Thái Nguyên.

    3. Nguyễn Hương Mỹ Linh (SBD 139) đảm nhận công trình xây dựng “Nhà văn hóa khu 9” thay cho nhà văn hóa cũ tại huyện Côn Đảo.

    4. Phùng Bảo Ngọc Vân (SBD 268) thực hiện dự án “Mang nước sạch về buôn làng” khi chung tay khoan giếng, lắp đặt hệ thống máy bơm và trao tặng 40 thùng dự trữ nước sạch cho các gia đình khó khắn tại tỉnh Đắk Lắk.

    5. Trịnh Phương Trang (SBD 296) trao tặng hơn 70 chiếc xe đạp cho các trẻ em có hoàn cảnh khó khăn tại huyện Mỹ Đức, Hà Nội.

    Theo đó, nghệ sĩ Chi Bảo bảo vệ thí sinh Phùng Bảo Ngọc Vân. Nhà báo Trác Thúy Miêu bảo vệ Nguyễn Bảo Ngọc. Hoa hậu Giáng My chọn Trịnh Phương Trang. Và hai người đẹp Lê Thị Thu Hiền và Nguyễn Hương Mỹ Linh thuộc về đội nghệ sĩ Xuân Bắc.

    Nhà báo Trác Thúy Miêu nhắc nhở thí sinh Nguyễn Bảo Ngọc về sự vụng về trước ống kính

    Thí sinh thuộc đội của nhà báo Trác Thúy Miêu mở đầu tập 5 “Người đẹp nhân ái” bằng một thông điệp sâu sắc: “Ánh sáng thắp lên niềm hi vọng của trẻ thơ”.


    Bảo Ngọc triển khai dự án tại 9 điểm trường đặc biệt thuộc diện khó khăn thuộc tỉnh Gia Lai. Ghé thăm một trong những ngôi trường mà dự án thực hiện, Bảo Ngọc giao lưu, chơi đùa cùng các em và sắp xếp, sửa sang lại bàn ghế của lớp học.

    Theo cô Rơ mah H’vê – giáo viên điểm trường Làng Blang 1, xã La Der chia sẻ: “Nguồn điện ở đây rất thiếu thốn. Mùa đông, giáo viên không dám giảng dạy vì trời rất tối, sợ ảnh hưởng tới mắt của học sinh”. Bảo Ngọc nhận ra tầm quan trọng của điện đối với nơi đây và quyết tâm mang lại một tương lai tươi sáng hơn cho các bé.


    Bắt tay ngay vào triển khai dự án, Bảo Ngọc cùng êkip đã kéo đường dây điện, lắp quạt máy cho các lớp học, đồng thời sơn sửa, trang trí và chuẩn bị những phần quà tặng các em. Hoàn thành nhiệm vụ của mình, Bảo Ngọc cảm thấy hạnh phúc khi đón nhận những ánh mắt vui mừng của các em học sinh và giáo viên tại nơi đây. Cô cảm thấy tự hào được góp một phần nhỏ công sức của mình mang lại nguồn sáng, tạo điều kiện giảng dạy và học tập cho những mầm non tương lai của đất nước.


    Là người bảo vệ Bảo Ngọc nhưng nhà báo Trác Thúy Miêu vẫn đưa ra những lời nhận xét thẳng thắn: “Em đã phạm phải những điều ngô nghê, ngỡ ngàng. Áp lực lên hình đã khiến em sử dụng từ ngữ khô khan và cảm xúc của em bị đông cứng”.

    Tuy nhiên, sau khi xem kết quả dự án, nghệ sĩ Chi Bảo đã tỏ ra ý thông cảm dành cho thí sinh mang SBD 179. “Bản thân tôi khi quay các chương trình thực tế, đối mặt với các ống kính theo sát cũng không phải là một điều dễ dàng. Các bạn có thể phạm sai lầm nhưng cả quá trình chỉ cần các bạn có một khoảnh khắc hành động bằng cả tấm lòng của mình là đủ”, anh chia sẻ.

    Trần Thị Thu Hiền nhận loạt lời khen đến từ ban bình luận

    Với từ khóa “Cọ”, thí sinh Thu Hiền phải vượt qua một chặng đường khó khăn với địa hình chông gai để lên tới trường Cam Biền để thực hiện dự án. Mở đầu clip, Thu Hiền đi sâu vào tìm hiểu cuộc sống sinh hoạt cũng như giảng dạy thiếu thốn và khó khăn tại ngôi trường Cao Biền.

    Hàng tuần, các em học sinh phải đi bộ vượt quãng đường hơn 10km để đi học cùng những bữa ăn chỉ có cơm trắng và rau. Hơn thế nữa, chỗ lấy nước cũng rất xa so với trường học, khiến việc sinh hoạt của thầy cô giáo và học sinh vô vàn bất tiện.


    Những lời chia sẻ mang nặng tâm tư của thầy trò nơi đây thôi thúc Thu Hiền nhanh chóng bắt tay thực hiện dự án. Cùng với những thanh niên trong bản làng, các công trình xây dựng nhà bếp, đổ bê tông sân trường, lắp bồn nước đang dần hoàn thiện. Đặc biệt, Thu Hiền còn tự mình đi chợ, chuẩn bị bữa cơm yêu thương cho các em học sinh tại ngôi trường Cao Biền.

    Người đẹp chia sẻ những ngày tại núi rừng Thái Nguyên là một trong những ngày ý nghĩa nhất với cô và hi vọng mình tiếp tục đóng góp phần nào công sức của mình cho những hoàn cảnh khó khăn.



    Những hành động đầy chân thành của Thu Hiền khiến ban bình luận viên không tiếc lời khen ngợi. Nhà báo Trác Thúy Miêu nhận xét: “Cái em mang lại có thể chỉ như một món quà, một hơi mát nhưng hình ảnh em tạo nên là sự bao bọc, yêu thương, che chở của xã hội dành cho các em nhỏ. Tất cả mọi thứ đẹp đẽ, duy mỹ, nhẹ nhõm và chạm vào lòng người”.

    Nhân vật đặc biệt khiến thí sinh Mỹ Linh và cả trường quay xúc động

    Đến với thí sinh Nguyễn Hương Mỹ Linh, cô nhận nhiệm vụ tìm hiểu cuộc sống và giúp đỡ người dân tại khu dân cư số 9, huyện Côn Đảo có một nhà văn hóa mới. Với sự tài trợ của công ty Sen Vàng, Mỹ Linh đã tự tay tổ chức lễ bàn giao trong sự hân hoan và vui mừng của bà con khu dân cư số 9.


    Điều đặc biệt trong dự án lần này là sự xuất hiện của nhân vật Ngô Quang Hiếu. Anh là một người thợ lặn tại Côn Đảo nhưng do một sự cố bất ngờ khiến anh không còn khả năng nghe và đi lại.

    Sau tai nạn, vợ anh bỏ đi biệt tích hơn mười năm, để lại cho anh Hiếu đứa con thơ nhưng anh chưa một lần bỏ cuộc hay gục ngã. Không cho phép bản thân mình trở thành gánh nặng của xã hội, anh tự tay mình đóng những thanh tre để rèn luyện bản thân.


    Những lời chia sẻ của anh khiến khán giả không thễ kiếm chế cảm xúc: “Mình phải quyết tâm đứng lên để con mình có một người cha khiến nó phải tự hào”. Và sau khi lắng nghe từ anh Hiếu, Mỹ Linh quyết định dành tặng cho anh một món quà bất ngờ là bộ dụng cụ thể thao tập luyện trong nhà. Cả trường quay dường như lặng đi trước nụ cười rạng rỡ, hạnh phúc của anh Hiếu: “Có lẽ đêm nay, tôi sẽ không ngủ mà sẽ tập luyện hoài mất”.


    Theo dõi dự án của Mỹ Linh, Hoa hậu Giáng My và nghệ sĩ Xuân Bắc cảm thấy tiếc vì họ chưa cảm nhận được cảm xúc của Mỹ Linh trong câu chuyện cảm động và đầy nghị lực của anh Hiếu. Đồng quan điểm, nhà báo Trác Thuý Miêu cho rằng người thực hiện dự án không đơn giản mang đến những món quà về mặt vật chất mà quan trọng chuyển tải cảm xúc và tấm lòng của mình đến với những người có hoàn cảnh khó khăn. Cô cũng cho rằng Mỹ Linh thiếu năng lượng trong các hoạt động bên cạnh ngôn ngữ hình thể hạn chế.

    Cô nàng học giỏi của HHVN khóc nấc liên tục khi thấy mình chưa làm đủ tốt

    Phùng Bảo Ngọc Vân là thí sinh thứ 4 của chương trình. Theo chân Ngọc Vân, khán giả có dịp cảm nhận cái nắng của Tây Nguyên, sự thiếu thốn cả về vật chất lẫn tinh thần tại buôn K’rang, xã Dur K’măn, huyện Krông Ana thuộc tỉnh Đắk Lắk. Quan trọng hơn, nguồn nước tại nơi đây rất khan hiếm và không đủ phục vụ cho nhu cầu sinh hoạt của người dân tại bản làng.


    Nhận thấy nước sạch có ý nghĩa rất quan trọng, góp phần nâng cao chất lượng cho cuộc sống của người dân, Ngọc Vân hăng hái bắt tay vào thực hiện dự án của mình. Người đẹp cùng các thanh niên tình nguyện nạo vét, khoan giếng, lắp đặt hệ thống bơm tự động và bồn chứa nước tại hai điểm: nhà văn hóa và trường học.

    Bên cạnh đó, để thuận tiện cho việc trữ nước sinh hoạt của người dân, Ngọc Vân còn gửi tặng 40 thùng nước dành cho các gia đình có hoàn khó khăn, thiếu thốn trong buôn làng.



    Trên sân khấu trò chuyện cùng ban bình luận viên, Ngọc Vân không giấu cảm xúc bồi hồi và xúc động của mình khi chia sẻ những hoàn cảnh thiếu thốn tại nơi đây. Cô cảm thấy mình vẫn còn nuối tiếc và day dứt vì không vẫn chưa thể đóng góp tiếp để cải thiện tình hình cuộc sống tại buôn làng.

    Nghệ sĩ Chi Bảo ấn tượng với thí sinh đội mình về khả năng lắng nghe: “Người nhân ái là người có tình thương và một trong những chất liệu lớn nhất của tình thương là sự lắng nghe”. Nhà báo Trác Thúy Miêu cho rằng người đẹp Ngọc Vân đã hoàn toàn rũ bỏ hình tượng của một vị đại sứ mà trở thành một thành viên thực thụ trong buôn làng, cùng cảm nhận những khó khăn mà người dân nơi đây phải trải qua.

    Tặng 71 chiếc xe đạp, Phương Trang mang lại niềm vui cho trẻ em huyện Mỹ Đức

    Thí sinh của hoa hậu Giáng My – Trịnh Phương Trang kết thúc tập 5 “Người đẹp nhân ái” bằng thông điệp sâu sắc: “Hãy thay yêu thương bằng hành động. Vì một tương lai tốt đẹp hơn”.

    Phương Trang đi sâu vào tìm hiểu vào cuộc sống hàng ngày của người dân nơi đây. Cô nhận ra rằng chiếc xe đạp là một phương tiện không thể thiếu trong công việc và học tập. Tuy nhiên, những chiếc đã cũ, hư hỏng nhiều nhưng vẫn người dân đưa vào sử dụng. Câu chuyện về những vòng lăn bánh đã tiếp tục động lực để người đẹp triển khai dự án này.


    Cùng với sự tài trợ, 71 chiếc xe đạp mới được chuyển về huyện Mỹ Đức. Phương Trang tự tay trang trí và gửi tặng những phần quà này cho những em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.



    Theo dõi hành trình của Phương Trang, diễn viên Chi Bảo chú ý đến hành động người đẹp trò chuyện và giúp sửa xe đạp cho cô bé Thu Hà trên đường đi tìm nhiệm vụ. “Cả một hành trình nhân ái không chỉ có giá trị ở kết quả cuối cùng mà ở từng chặng đường, bước ngoặt khiến tôi quan tâm, cảm kích”, Chi Bảo chia sẻ.

    Trong khi đó, nhà báo Trác Thuý Miêu mong muốn Phương Trang truyền tải những thông điệp cụ thể bên cạnh việc trao tặng xe đạp cho các em nhỏ. Đây cũng là điều Phương Trang cần trao dồi và xây dựng cho bản thân trong tương lai.

    Tập 6 của chuỗi chương trình “Người đẹp Nhân ái” sẽ phát sóng vào 20h tối 07/08/2016 trên kênh VTV9. Đặc biệt, phần thi “Người đẹp Nhân ái” sẽ được Ban giám khảo Hoa hậu Việt Nam 2016 chấm điểm độc lập và công tâm. Thí sinh giành chiến thắng tiến thẳng vào top 5 chung cuộc trong đêm chung kết toàn quốc sẽ diễn ra vào cuối tháng 8 tại TP HCM.

    Vi An

    Nguồn: Người Đưa Tin

    Xem thêm video Giải trí:

    [mecloud]qssRjvS0Rr[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hoa-hau-viet-nam-2016-5-nguoi-dep-phia-bac-dau-tien-khoi-dong-nguoi-dep-nhan-ai-a142008.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan