Ấm áp "gian hàng 0 đồng" của một phó chủ tịch xã ở Đắk Lắk


Thứ 5, 09/04/2020 | 08:47


Dù bận rộn với cương vị là một phó chủ tịch xã tại Đắk Lắk nhưng bà Phạm Thị Quy vẫn dành thời gian, tâm huyết để thành lập “cửa hàng 0 đồng”, chia sẻ khó khăn.

Dù bận rộn với cương vị là một phó chủ tịch xã tại Đắk Lắk nhưng bà Phạm Thị Quy vẫn dành thời gian, tâm huyết để thành lập “cửa hàng 0 đồng”, chia sẻ khó khăn với người dân vùng sâu vùng xa.

Việc tốt quanh ta - Ấm áp 'gian hàng 0 đồng' của một phó chủ tịch xã ở Đắk Lắk

"Gian hàng 0 đồng" được bố trí rất gọn gàng. Ảnh: Infonet

Thông tin từ bà Phạm Thị Quy (Phó Chủ tịch UBND xã Ea Kly, huyện Krông Pắk, tỉnh Đắk Lắk), cuối năm 2018, bà tranh thủ thời gian để bắt tay vào việc thực hiện “cửa hàng 0 đồng” để tặng quần áo, san sẻ khó khăn cùng bà con vùng sâu vùng xa.

Lo sọ người dân có tâm lý lo sợ, đồng thời cũng không muốn ai mang ơn mình nên bà Quy đã nghĩ ra cách cho áo quần một cách đặc biệt.

Theo đó, bà Quy mặc định chỗ phát áo quần của mình là “cửa hàng”, bắt buộc người “bán” luôn có thái độ nhiệt tình, thân thiện, tôn trọng “khách hàng”. Người dân đến “cửa hàng” là để “mua” áo quần, không phải xin, nhưng “bán 0 đồng, mua 0 đồng”.

Việc làm thiện nguyện của bà Quy đã lan tỏa đến nhiều cán bộ, giáo viên trên địa bàn. Hiện nay đã có một số cán bộ, giáo viên trên địa bàn xin tham gia, cùng chung sức với bà Quy để phát triển “cửa hàng 0 đồng”, giúp đỡ bà con vùng sâu vùng xa có hoàn cảnh khó khăn.

Bên cạnh việc xây dựng “cửa hàng 0 đồng”, trong các dịp lễ quan trọng của phụ nữ như 8/3 và 20/10, bà Quy đã vận động quyên góp hàng trăm bộ áo dài để tặng những chị em phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.

Những việc làm "ấm áp" không chỉ xuất hiện tại những vùng cao mà còn bắt gặp ngay tại giữa những trung tâm đô thị sầm uất.

Cụ thể, nhằm giúp đỡ khó khăn do bệnh dịch gây ra, anh Quách Minh Châu (sinh năm 1992, TP.HCM) cùng các cộng sự như anh Tony Hoang, chị Hương Trần đã cùng thực hiện dự án nấu cơm từ thiện.

Theo anh Châu, ban đầu nhóm từ thiện lên kế hoạch phát 50 suất cơm/ngày do kinh phí eo hẹp. Nhưng chỉ sau ít ngày chia sẻ trên mạng, hoạt động của bếp từ thiện được nhiều người biết tới và ủng hộ.

Nhờ đó, nhóm hiện nấu được 1.000 suất cơm/ngày, đưa đi nhiều địa bàn khắp thành phố để tặng cho người nghèo.

Thủy Tiên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/am-ap-gian-hang-0-dong-cua-mot-pho-chu-tich-xa-o-dak-lak-a318939.html