Ấm lòng chợ phiên 0 đồng giúp người nghèo vượt khó sau lũ


Thứ 2, 30/11/2020 | 15:35


Phiên chợ 0 đồng đã phần nào giúp người dân nghèo tại huyện Hướng Hóa sớm trở lại sinh hoạt bình thường và ổn định cuộc sống.

Phiên chợ 0 đồng đã phần nào giúp người dân nghèo tại huyện Hướng Hóa sớm trở lại sinh hoạt bình thường và ổn định cuộc sống.

Phiên chợ 0 đồng nhằm hỗ trợ người dân có hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng bởi mưa lũ. Ảnh: Sài Gòn giải phóng

Ngày 29/11, tại xã Hướng Lập (huyện Hướng Hoá, tỉnh Quảng Trị) đã diễn ra phiên chợ 0 đồng nhằm góp phần hỗ trợ nhu yếu phẩm thiết yếu cho người dân có hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng bởi mưa lũ vừa qua trên địa bàn 2 xã Hướng Lập và Hướng Việt (huyện Hướng Hóa).

Được biết, chợ phiên 0 đồng do Trung tâm Thừa kế Ứng dụng Y học Cổ truyền Thiện Lành phối hợp với UBND huyện Hướng Hóa cùng các cá nhân, doanh nghiệp, các nhóm thiện nguyện trên địa bàn tỉnh Quảng Trị tổ chức.

Hàng hóa tại chợ phiên cũng vô cùng đa dạng, được chia thành nhiều nhóm như: thực phẩm thiết yếu, hàng tiêu dùng, gia vị, quần áo, thuốc, hạt giống và dụng cụ học tập… 

Hàng hóa tại chợ phiên cũng vô cùng đa dạng. Ảnh: Sài Gòn giải phóng

Hơn 800 hộ dân tại 2 xã Hướng Lập và Hướng Việt (huyện Hướng Hóa) được phát phiếu mua hàng có giá trị 400.000 đồng để tự lựa chọn những mặt hàng cần thiết, tránh việc phải nhận những mặt hàng đã có sẵn trong gia đình.

Cũng tại chợ phiên, nhiều loại hạt giống đã được hỗ trợ để người dân sớm khôi phục sản xuất sau mưa lũ

Mặc dù quy mô không quá lớn nhưng phiên chợ 0 đồng đã phần nào giúp người dân tại huyện Hướng Hóa sớm trở lại sinh hoạt bình thường và ổn định cuộc sống.

Bạch Hiền (t/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/am-long-cho-phien-0-dong-giup-nguoi-ngheo-vuot-kho-sau-lu-a347813.html