Ấm lòng dòng nhắn "mời nhận quà" giữa mùa dịch Covid- 19 của vợ chồng trẻ ở Bình Dương


Thứ 5, 02/04/2020 | 03:52


Một đôi vợ chồng trẻ ở Bình Dương đã bỏ tiền túi chuẩn bị hơn 100 phần quà để giúp những người lao động có thể vượt qua thời điểm dịch bệnh khó khăn.

Một đôi vợ chồng trẻ ở Bình Dương đã bỏ tiền túi chuẩn bị hơn 100 phần quà gồm gạo, mì tôm, muối đặt trước tiệm tạp hóa để giúp những người lao động có thể vượt qua thời điểm dịch bệnh khó khăn.

Dịch Covid- 19 diễn biến phức tạp khiến không ít doanh nghiệp phải thu hẹp sản xuất, sắp xếp cho công nhân nghỉ luân phiên, thậm chí không ít công ty đã phải đóng cửa, cho công nhân nghỉ việc không lương.

Chính vì vậy, nhiều người lao động rơi vào tình trạng khó khăn, không có tiền để trang trải cuộc sống, trả tiền thuê trọ. Không ít chủ nhà cũng đã có những hành động thiết thực như giảm tiền nhà, miễn phí tiền thuê nhà trong thời điểm dịch bệnh Covid-19 lây lan.

Những phần gạo và mì tôm được một quán tạp hóa ở Bình Dương chuẩn bị để san sẻ khó khăn với mọi người trong đợt dịch Covid-19.

Mới đây, một tiệm tạp hóa nhỏ trong KCN Mỹ Phước 3, Bến Cát, Bình Dương đã chuẩn bị sẵn những bịch quà gồm gạo, mì tôm, muối để hỗ trợ phần nào những người có hoàn cảnh khó khăn, điều kiện kinh tế eo hẹp. Kèm theo đó là dòng nhắn nhủ được viết trên tấm bìa carton: "Nếu khó khăn cứ lấy một phần, nếu bạn ổn xin nhường cho người khác".

Hành động ý nghĩa và kịp thời này sau khi được chia sẻ lên mạng xã hội khiến nhiều người ấm lòng.

Theo Vietnamnet, chủ nhân của hành động đẹp này là một đôi vợ chồng trẻ thuê đất tại KCN Mỹ Phước 3 để bán tạp hóa phục vụ cho công nhân ở trọ, người chồng hàng ngày chạy xe bán bảo hiểm ở Sài Gòn, còn vợ ở nhà bán tạp hóa kiếm thêm thu nhập.

Mặc dù nguồn thu hàng tháng khá ít ỏi nhưng đôi vợ chồng trẻ vẫn quyết định bỏ tiền túi ra mua hàng, gói quà phát cho người nghèo.

Mỗi phần quà là 2kg gạo, mì gói, cháo gói với trị giá khoảng 60 ngàn đồng/phần. Từ chiều qua tới hôm nay, tự tay hai vợ chồng đã gói được hơn 100 phần quà để tặng người nghèo. Sợ mọi người không biết điểm nhận, người vợ lấy tấm bìa caton viết lên dòng chữ “Nếu khó khăn cứ lấy một phần, nếu bạn ổn xin nhường cho người khác”.

Khi được hỏi phát quà đến lúc nào, hai vợ chồng trẻ tươi cười nói: “bao giờ hết khả năng thì tụi em thôi ạ, cái khó nhất bây giờ là mua được mì gói”.

Những chiếc bánh tét miễn phí được phát mỗi ngày ở Đà Lạt.

Tình người lúc hoạn nạn ấy còn được nhân rộng ở nhiều địa phương khác nhau. Như ở Đà Lạt một số nhóm người cũng thực hiện việc tặng bánh tét miễn phí cho mọi người trong thời điểm khó khăn vì dịch bệnh Covid-19.

Quỳnh Chi (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/am-long-dong-nhan-moi-nhan-qua-giua-mua-dich-covid--19-cua-vo-chong-tre-o-binh-duong-a317746.html