Báo Đời sống và Pháp luật phối hợp với Agribank Hà Tĩnh xây nhà tình nghĩa


Chủ nhật, 19/05/2019 | 23:38


Cùng sự kiện

Báo Đời sống và Pháp luật đã phối hợp với Ngân hàng Agribank chi nhánh Hà Tĩnh khởi công xây dựng nhà tình nghĩa.

Nằm trong chuỗi hoạt động hướng tới chào mừng kỷ niệm 550 năm thành lập huyện Hương Sơn; 94 năm Báo chí cách mạng Việt Nam, báo Đời sống & Pháp luật đã phối hợp với Ngân hàng Agribank chi nhánh Hà Tĩnh khởi công xây dựng nhà tình nghĩa.

Sáng ngày 19/5, báo Đời sống và Pháp luật tại miền Trung và Tây Nguyên phối hợp Ngân hàng Nông nghiệp & Phát triển nông thôn (Agribank) chi nhánh Hà Tĩnh khởi công xây nhà tình nghĩa cho gia đình anh Lê Sơn, tại thôn 1, xã Sơn Bình, huyện Hương Sơn. Đây là gia đình có hoàn cảnh rất khó khăn, thuộc diện hộ nghèo của xã. Anh Sơn mồ côi từ nhỏ, có 5 người con đang tuổi đến trường, kinh tế chủ yếu dựa vào nông nghiệp.

Việc tốt quanh ta - Báo Đời sống và Pháp luật phối hợp với Agribank Hà Tĩnh xây nhà tình nghĩa

Nhà báo Phan Xuân Hồng, Ủy viên BBT báo Đời sống và Pháp luật (áo xanh bên trái) và bà Nguyễn Thị Diên, Giám đốc Ngân hàng Agribank Hà Tĩnh khảo sát trước khi động thổ trong ngôi nhà cũ xập xệ của gia đình anh Lê Sơn.

Tại lễ khởi công, bà Nguyễn Thị Diên, Giám đốc Ngân hàng Agribank Hà Tĩnh chia sẻ, trong hoạt động an sinh xã hội của mình, Agribank Hà Tĩnh luôn hướng tới đối tượng là người nghèo, những người có hoàn cảnh éo le…  Ngoài hoạt động từ thiện, xây nhà tình nghĩa, đơn vị còn có nhiều chính sách ưu đãi vay vốn để phát triển kinh tế dành cho hộ nghèo. Với sự hỗ trợ tích cực đó, Agribank Hà Tĩnh  mong muốn người dân có điều kiện để vươn lên trong cuộc sống.

Được biết, Ngân hàng Agribank Hà Tĩnh đã tài trợ xây dựng rất nhiều ngôi nhà tình nghĩa trên địa bàn Hà Tĩnh. Tại huyện miền núi Hương Sơn, đây là ngôi nhà thứ 6 được khởi công, xây dựng.

Trước nghĩa cử cao đẹp, chính quyền địa phương gửi lời cảm ơn đến ngân hàng Agribank, đặc biệt là của báo Đời sống và Pháp luật tại miền Trung và Tây Nguyên. Trong nhiều năm qua, báo đã kết nối, phối hợp nhiều cá nhân, đơn vị, tài trợ xây dựng hàng chục ngôi nhà từ thiện cho người nghèo trên địa bàn.

Hình ảnh tại lễ khởi công.

Hoạt động xây dựng nhà tình nghĩa nói trên là một trong chuỗi hoạt động của báo Đời sống và Pháp luật hướng tới kỷ niệm 129 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2019); 50 năm thực hiện di chúc Bác Hồ (1969 - 2019); Hướng tới chào mừng kỷ niệm 550 năm thành lập huyện Hương Sơn (1469 - 2019) và 94 năm Báo chí cách mạng Việt Nam(21/6/1925 - 21/6/2019).

Hồ Thắng - Ngân Hà 

Theo Người Đưa Tin

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bao-doi-song-va-phap-luat-phoi-hop-voi-agribank-ha-tinh-xay-nha-tinh-nghia-a276094.html