Bình Dương: Chủ cửa hàng điện thoại trả lại gần 100 triệu đồng cho người đánh rơi


Thứ 6, 22/01/2021 | 15:00


Cùng sự kiện

Phát hiện số tiền hơn 100 triệu đồng cùng giấy tờ tùy thân của người đánh rơi, anh Lương đã trình báo công an để trả lại.

Phát hiện số tiền hơn 100 triệu đồng cùng giấy tờ tùy thân của người đánh rơi, anh Lương đã trình báo công an để trả lại.

Theo thông tin ban đầu, vào khuya ngày 21/1, Công an phường Tân Hiệp trong quá trình đi tuần tra đã nhận được tin báo của anh Bùi Văn Lương – chủ một cửa hàng điện thoại di động về việc nhặt được một túi nilon chứa tiền và giấy tờ tùy thân.

Nhận được tin báo của anh Lương, lực lượng công an đã tiến hành kiểm tra, phát hiện gần 100 triệu đồng kèm theo nhiều giấy tờ. Không lâu sau khi thông báo tìm người đánh rơi được phát đi, chị Đỗ Thị Hà (32 tuổi, tạm trú ở phường Uyên Hưng, thị xã Tân Uyên, tỉnh Bình Dương) đã đến cơ quan công an để xin nhận lại.

Sau khi xác minh thông tin, Công an phường Tân Hiệp phối hợp cùng Công an thị xã tân Uyên trao lại số tiền bị mất cho chị Hà vào ngày 22/1, đồng thời đề xuất Chủ tịch UBND thị xã Tân Uyên khen thưởng đột xuất cho anh Lương.

Công an và anh Lương trao lại số tiền bị đánh rơi cho chị Hà. Ảnh: Pháp luật TP.HCM

Cùng ngày, Công an xã Mỹ Đức (huyện Châu Phú, tỉnh An Giang) cũng đã trao lại số tiền hơn 10 triệu đồng bị đánh rơi cho anh Mai Trọng Nhân (trú tại ấp Mỹ Hiệp, xã Mỹ Đức, huyện Châu Phú, tỉnh An Giang).

Được biết, anh Triểu Sương (trú tại ấp Bình Trung, xã Bình Mỹ, huyện Châu Phú, tỉnh An Giang) trong khi đang di chuyển trên đường đến TP. Châu Đốc (An Giang) bất ngờ nhặt được một chiếc ví da. Kiểm tra ví, anh Sương phát hiện trong đó có nhiều giấy tờ tùy thân mang tên Mai Trọng Nhân cùng số tiền mặt lên đến hơn 10 triệu.

Qua địa chỉ trên các giấy tờ trên ví, anh Sương xác định được danh tính vào nơi cu trú của người đành rơi ở xã Mỹ Đức nên đã mang tới Công an xã Mỹ Đức để nhờ trao trả cho anh Nhân.

Đinh Kim (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/binh-duong-chu-cua-hang-dien-thoai-tra-lai-gan-100-trieu-dong-cho-nguoi-danh-roi-a353623.html