+Aa-
    Zalo

    Cà Mau: Tuyên dương nam sinh lớp 4 nhặt được tiền, trả lại người đánh mất

    ĐS&PL Trường Tiểu học Lạc Long Quân tại Cà Mau vừa tiến hành tuyên dương một học sinh lớp 4 vì đã có hành động đẹp khi nhặt được số tiền lớn rồi tìm trả lại người mất.

    Trường Tiểu học Lạc Long Quân tại Cà Mau vừa tiến hành tuyên dương một học sinh lớp 4 vì đã có hành động đẹp khi nhặt được số tiền lớn rồi tìm trả lại người mất.


    Em Võ Trần Ngọc Đoàn học sinh lớp 4 Trường Tiểu học Lạc Long Quân. Ảnh: Công an Nhân dân 

    Ngày 29/6, cô Vũ Thị Liễu, Tổng phụ trách Đội của Trường Tiểu học Lạc Long Quân (phường 7, TP.Cà Mau, Cà Mau) cho biết, nhà trường vừa quyết định khen thưởng đột xuất đối với em Võ Trần Ngọc Đoàn (SN 2010, học sinh lớp 4C) vì có hành động đẹp là nhặt được của rơi trả người đánh mất.

    Thông tin ban đầu, vào chiều 23/6, em Võ Trần Ngọc Đoàn đang đi chơi với mấy bạn trong xóm thì nhìn thấy cọc tiền nằm dưới cột điện ở gần trung tâm tập thể dục trên đường Âu Cơ, phường 7, TP.Cà Mau.

    Đoàn cầm cọc tiền về nhà và cùng cha là ông Võ Văn Thiết đến giao nộp cho cơ quan công an.

    Qua kiểm tra, tổng số tiền em Đoàn nhặt được là 7.903.000 đồng. Đến 9h ngày 24/6, Công an phường 7 cũng tiếp nhận trình báo của chị Dương Thị Ngân (SN 1972, ngụ phường 6, TP.Cà Mau) về việc bị mất số tiền hơn 4,5 triệu đồng.

    Qua xác minh và trích xuất camera tại nơi em Đoàn nhặt được tiền, Công an phường 7 xác định, chị Ngân đúng là người mất tiền nên làm thủ tục trao trả số tiền nói trên cho chị.

    Trao đổi về hành động đẹp của học sinh Đoàn, cô Vũ Thị Liễu, Tổng phụ trách đội Trường Tiểu học Lạc Long Quân cho biết, sẽ tuyên dương em Đoàn trước buổi sinh hoạt chào cờ đầu tuần.

    Bên cạnh đó, nhằm kịp thời ghi nhận hành động đẹp, nhặt được của rơi trả lại cho người đánh mất của em Võ Trần Ngọc Đoàn, Chủ tịch UBND phường 7 (TP.Cà Mau), quyết định tặng Giấy khen cho em Đoàn vì “Đã có hành động cao đẹp, nhặt được của rơi trả lại người bị mất”.

    Thủy Tiên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ca-mau-tuyen-duong-nam-sinh-lop-4-nhat-duoc-tien-tra-lai-nguoi-danh-mat-a329040.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan