Chủ quán ăn trả lại 1,6 tỷ đồng cho du khách Hàn Quốc


Thứ 4, 20/11/2019 | 08:28


Cùng sự kiện

Khi nhận lại được số tiền 1,6 tỷ đồng từ anh Bùi Quốc Tuấn, vị du khách Hàn Quốc đã vô cùng xúc động.

Khi nhận lại được số tiền 1,6 tỷ đồng từ anh Bùi Quốc Tuấn, vị du khách Hàn Quốc đã vô cùng xúc động.

Ngày 20/11, xác nhận với báo Bảo Vệ Pháp Luật, Lãnh đạo phường Minh An (TP Hội An, tỉnh Quảng Nam) xác nhận thông tin, một chủ nhà hàng ở địa phương vừa trao trả lại 1,6 tỉ đồng cho du khách người Hàn Quốc bỏ quên trên ô tô.

Theo thông tin ban đầu, anh Bùi Quốc Tuấn (SN 1985; chủ quán ăn Khoai Tây nằm trên đường Nguyễn Phúc Tần, phường Minh An) thấy 3 du khách Hàn Quốc chạy xe ô tô 4 chỗ đến đỗ trước quán mình. Khi 3 người này rời đi, anh Tuấn đi ngang qua chiếc ô tô thì tình cờ phát hiện cửa kính xe không đóng, lộ ra bên trong có chiếc túi đựng 1 số lượng lớn tiền.

Anh Tuấn (áo trắng) trao trả lại số tiền hơn 1,6 tỷ đồng cho nam du khách Hàn Quốc. Ảnh: BVPL

Lo sợ tài sản của du khách bị kẻ gian lấy mất, anh Tuấn kêu hàng xóm cùng đến chứng kiến, dùng điện thoại ghi lại toàn bộ quá trình đưa các gói tiền ra khỏi xe và trình báo Công an phường.

Đến sáng 19/11, du khách Hàn Quốc trở lại trước nhà hàng của anh Tuấn để lấy xe thì mới tá hỏa, phát hiện mình không khóa cửa xe và cất số tiền.

Lúc này, trước sự chứng kiến của lực lượng Công an phường và người dân, anh Tuấn trao trả chiếc túi xách chứa số tiền gần 1,6 tỷ đồng cho nam du khách tên Seol Young Jin.

Nhận lại được số tiền tưởng như đã mất, du khách này rất xúc động trước nghĩa cử tốt đẹp của anh Bùi Quốc Tuấn. 

Chia sẻ với VOV, ông Nguyễn Văn Lanh, Trưởng phòng Văn hóa thông tin TP. Hội An, tỉnh Quảng Nam cho biết, thành phố sẽ thưởng cho cá nhân ông Bùi Quốc Tuấn và tuyên dương trước cộng đồng dân cư về hành động đẹp này.

Ông Lanh chia sẻ: "Đây là việc không phải là lần đầu và duy nhất ở Hội An nhưng xứng đáng để nhân rộng, lan tỏa ra cộng đồng dân cư để trở thành nét đẹp trong đời sống xã hội; Đồng thời cũng tạo nên một hình ảnh của Hội An thân thiện".

Nguyễn Phượng (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chu-quan-an-tra-lai-16-ty-dong-cho-du-khach-han-quoc-a301555.html