Chung tay xây dựng nhiều hoạt động thiết thực hỗ trợ trẻ em nghèo


Thứ 6, 27/09/2019 | 23:56


Cùng sự kiện

Mới đây, BCH Đoàn xã Kỳ Sơn (Tân Kỳ) tiến hành bàn giao công trình thanh niên "điểm vui chơi cho trẻ em" tại trường mầm non Kỳ Sơn, cụm Hùng Cường (Tân Kỳ).

Mới đây, BCH Đoàn xã Kỳ Sơn (Tân Kỳ) tiến hành bàn giao công trình thanh niên "điểm vui chơi cho trẻ em" tại trường mầm non Kỳ Sơn, cụm Hùng Cường (Tân Kỳ).

Đoàn xã Kỳ Sơn bàn giao công trình thanh niên điểm vui chơi cho trẻ em. Ảnh: Phương Hảo

Công trình được làm từ nguyên vật liệu phế thải sẵn có tại địa phương, qua bàn tay khéo léo của những anh chị đoàn viên, thanh niên đã trở thành những vật dụng hữu ích và khiến đông đảo giáo viên và các cháu học sinh thích thú, với tổng kinh phí có trị giá 4,3 triệu đồng.

Công trình đưa vào sử dụng nhằm tạo môi trường cho các em thiếu nhi của Trường Mầm non Kỳ Sơn có được sân chơi an toàn, lành mạnh, phù hợp với lứa tuổi, giúp các em có điều kiện phát triển toàn diện về thể chất, tinh thần và phát triển kỹ năng.

Hay như, Hội đồng đội huyện Nghĩa Đàn đã tổ chức tặng đàn gà “khăn quàng đỏ” cho em Hà Linh Chi, học sinh lớp 5B, trường Tiểu học Nghĩa Lâm (Nghĩa Đàn).

Em Hà Linh Chi là người dân tộc Thái, thuộc diện hộ nghèo. Gia đình có hoàn cảnh khó khăn nhưng luôn đạt kết quả tốt trong học tập. Hội đồng đội Nghĩa Đàn trao đàn gà gồm 30 con trị giá 4,5 triệu đồng, nhằm động viên và giúp đỡ em Linh Chi vươn lên trong học tập.

Ngoài Nghệ An, ở nhiều địa phương khác cũng phát động Tháng hành động vì trẻ em năm 2019.

Hơn 300 em học sinh đến từ các trường học trên địa bàn huyện A Lưới tham dự lễ phát động.

Trước đó, sáng 28/5, tại Trung tâm Văn hóa huyện A Lưới, Sở Lao động, Thương binh và Xã hội tỉnh Thừa Thiên - Huế phối hợp UBND huyện A Lưới tổ chức Lễ phát động hưởng ứng Tháng hành động vì trẻ em năm 2019 với chủ đề “Chung tay vì trẻ em nghèo, trẻ em dân tộc thiểu số”.

Lãnh đạo Thường trực Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh, các cơ quan, ban ngành, đoàn thể trong tỉnh và hơn 300 em học sinh đến từ các trường học trên địa bàn huyện A Lưới tham dự.

Phát biểu tại lễ phát động, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế Nguyễn Dung khẳng định: Trẻ em là hạnh phúc của gia đình, là tương lai của đất nước. Vì vậy, trong thời gian qua, cả hệ thống chính trị - xã hội của tỉnh cùng với các tổ chức trong và ngoài nước, các cá nhân đã luôn dành sự quan tâm đặc biệt đối với việc chăm lo cho trẻ em. Mỗi năm, hàng nghìn suất học bổng đã được cấp cho trẻ em; nhiều mái ấm dành cho trẻ em mồ côi không nơi nương tựa; trẻ em khuyết tật được trao xe lăn, được hỗ trợ phẫu thuật phục hồi chức năng, được tặng quà; nhiều trường mầm non khang trang được xây dựng ở các vùng khó khăn,…

Bên cạnh đó, tỉnh cũng đã có nhiều giải pháp bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em. Trẻ em ngày càng được sống trong môi trường an toàn, lành mạnh và phát triển toàn diện hơn. Tuy nhiên, do điều kiện kinh tế của tỉnh Thừa Thiên - Huế còn nghèo, đời sống của nhiều người dân trên địa bàn còn gặp khó khăn, một bộ phận dân trí còn thấp,… dẫn đến gây nhiều trở ngại cho công tác bảo vệ và chăm sóc trẻ em của tỉnh.

Ông Dung cho rằng, thông qua Tháng hành động vì trẻ em năm 2019 với nhiều hoạt động thiết thực nhằm tạo sự chuyển biến mạnh mẽ trong nhận thức, hành động và trách nhiệm của toàn xã hội đối với công tác bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em. Qua đó, tạo điều kiện để trẻ em nghèo, trẻ em khuyết tật, trẻ em vùng núi, vùng sâu, vùng xa có cơ hội bình đẳng tiếp xúc với các dịch vụ xã hội để phát triển; đồng thời, nâng cao trách nhiệm của gia đình, trẻ em đối với việc thực hiện quyền và bổn phận của trẻ em.

Tại lễ phát động, Ban Tổ chức đã trao 40 suất học bổng, mỗi suất trị giá 500 nghìn đồng cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn đạt thành tích học tập tốt trong năm học 2018-2019.

Mỹ An (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chung-tay-xay-dung-nhieu-hoat-dong-thiet-thuc-ho-tro-tre-em-ngheo-a294784.html