Cứu thành công thuyền viên tàu Vietship 01 gặp nạn trên vùng biển Quảng Trị


Chủ nhật, 11/10/2020 | 04:33


Cùng sự kiện

Trực thăng, đặc công nước do bộ Quốc phòng điều động phối hợp với các đơn vị chức năng cứu thành công 8 thuyền viên tàu Vietship 01 gặp nạn trên vùng biển Quảng Trị.

Trực thăng, đặc công nước do bộ Quốc phòng điều động phối hợp với các đơn vị chức năng cứu thành công 8 thuyền viên tàu Vietship 01 gặp nạn trên vùng biển Quảng Trị.

Lực lượng đưa thuyền viên vào bờ cấp cứu. Ảnh: Báo Biên phòng

Sáng ngày 11/10, các lực lượng cứu nạn đã tổ chức giải cứu thành công 8 người còn mắc kẹt trên tàu Vietship 01. Phương thức cứu nạn là dùng máy bay trực thăng cứu hộ và lực lượng đặc công nước, phối hợp với ngư dân để ứng cứu.

Cụ thể, với sự hỗ trợ của ngư dân địa phương, lần lượt các thuyền viên trên tàu Vietship 01 đã được máy bay trực thăng, lực lượng đặc công, ngư dân và các lực lượng chức năng khác đưa vào bờ thành công.

Hiện, tất cả các thuyền viên đã được đưa đi cấp cứu tại cơ sở y tế.

Theo một cán bộ tham gia công tác cứu nạn, trong 8 thuyền viên đang mắc kẹt có 1 người bị gãy tay, 1 người gãy xương sườn. Những thuyền viên đang bám vào cột khói của tàu Vietship 01 để không bị rơi xuống biển.

Trước đó, tàu Vietship 01 thực hiện nạo vét ở khu vực cảng Cửa Việt, bị sóng to kết hợp gió mạnh đánh ra khu vực cửa biển, bị mắc cạn và bị chìm một phần ở khu vực cách bờ biển xã Triệu An, huyện Triệu Phong, tỉnh Quảng Trị khoảng 500m.

Thời điểm gặp nạn, tàu Vietship 01 có 12 thuyền viên.

Từ đêm 8/10, cơ quan chức năng Quảng Trị phối hợp với các bộ, ngành cùng đội thợ lặn ở Cửa Việt để tổ chức nhiều phương án ứng cứu gồm dùng trực thăng cứu hộ; dùng tàu cứu hộ, thợ lặn... để tiếp cận nhưng đều không phát huy được tác dụng do trời mưa rất to, gió lớn và sóng biển dữ dội, thời tiết rất xấu.

Trong ngày 9/10, có 4 thuyền viên trên tàu đã tự bơi được vào bờ an toàn, còn 8 thuyền viên vẫn bị mắc kẹt. Suốt nhiều ngày nay, những thuyền viên này không được ăn uống đầy đủ do không chuẩn bị lương thực thực phẩm từ đầu.

Cũng trong sáng 11/10, trên địa bàn tỉnh Quảng Trị, cơ quan chức năng và người dân đã phát hiện thi thể một nạn nhân trôi dạt vào bờ, chưa xác định được danh tính, đồng thời, thi thể của 2 người mất tích trước đó cũng được lực lượng chức năng tìm thấy.

Bạch Hiền (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cuu-thanh-cong-thuyen-vien-tau-vietship-01-gap-nan-tren-vung-bien-quang-tri-a342117.html