Đà Nẵng tiếp nhận hơn 450 đơn vị máu tại ngày hội hiến máu


Thứ 7, 22/02/2020 | 10:14


Lượng máu này sẽ được bổ sung vào các ngân hàng máu cho bệnh viện, giúp giảm bớt những khó khăn cũng như áp lực của ngành y tế đang trong tình trạng thiếu hụt nguồn cung.

Lượng máu này sẽ được bổ sung vào các ngân hàng máu cho bệnh viện, giúp giảm bớt những khó khăn cũng như áp lực của ngành y tế đang trong tình trạng thiếu hụt nguồn cung ứng máu trên toàn thành phố.

Không chỉ các bạn trẻ, nhiều người dân Đà Nẵng khác cũng tham gia ngày hội hiến máu này. Ảnh: Sài Gòn Giải Phóng

Theo Sài Gòn Giải Phóng, sáng 22/2, tại TP. Đà Nẵng, hàng trăm đoàn viên, thanh niên, lực lượng vũ trang, cán bộ công chức… trên địa bàn cùng tham gia ngày hội “Hiến máu tình nguyện” năm 2020.

Bác sĩ Phạm Thị Ngọc Ánh, Trưởng khoa Huyết học - Truyền máu (Bệnh viện Đà Nẵng) cho biết, ngân hàng máu Bệnh viện Đà Nẵng chỉ còn 690 đơn vị, thấp hơn so với mức trung bình là 1.000 đơn vị. Nếu như trước thời điểm xuất hiện Covid-19, bệnh viện sử dụng khoảng 100 đơn vị máu/ngày thì hiện tại chỉ 50 - 70 đơn vị máu/ngày. Vì thế, Bệnh viện Đà Nẵng, Hội Chữ thập đỏ TP Đà Nẵng kêu gọi người dân đủ điều kiện về sức khỏe tham gia hiến máu, tiểu cầu cứu người.

Tại ngày hội, nhiều đoàn viên, thanh niên tham gia hiến máu đã hiến tổng cộng 450 đơn vị máu.

Được biết, mới đây, sáng 20/1, Liên đoàn Lao động TP. Đà Nẵng cũng phối hợp tổ chức Ngày hội hiến máu tình nguyện chủ đề “Xuân yêu thương 2019”.

Lao động cho hay, ngày hội thu hút hơn 700 đoàn viên, người lao động ở các công đoàn cơ sở trực thuộc công đoàn viên chức, giao thông vận tải, xây dựng và công thương tham gia.

Tại ngày hội, Khoa Huyết học - Truyền máu đã tiếp nhận gần 350 đơn vị máu, trong đó số lượng đơn vị máu 350ml đã được hiến nhiều hơn so với những lần vận động trước.

Vũ Đậu (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/da-nang-tiep-nhan-hon-450-don-vi-mau-tai-ngay-hoi-hien-mau-a312662.html