Đề xuất tuyên dương thanh niên rơi xuống vách đá tử vong khi cứu du khách đi lạc


Thứ 4, 28/08/2019 | 12:45


Trong lúc đang cố gắng tìm cách giải cứu nhóm du khách đi lạc thì nam thanh niên đã bị rơi xuống vực, tử vong.

Trong lúc đang cố gắng tìm cách giải cứu nhóm du khách đi lạc thì nam thanh niên đã bị rơi xuống vực, tử vong.

Lực lượng chức năng trắng đêm cứu người - Ảnh: Pháp luật TP. HCM

Pháp luật TP. HCM đưa tin, sáng 28/8, Trưởng Công an quận Sơn Trà (Đà Nẵng) cho biết đơn vị này đã viết báo cáo để gửi lên Ban thường vụ Quận ủy về vụ việc một người rơi xuống vực tử vong trên bán đảo Sơn Trà.

Nạn nhân là nam công nhân đi câu cá, nghe tiếng kêu cứu của nhóm khách du lịch đi lạc và khi cố gắng tìm cách giải cứu thì bị rơi xuống vực.

Thượng tá Mẫn cho hay: "Rất đáng khen ngợi, biểu dương tinh thần lăn xả cứu người của hai công dân đi câu là anh Minh và anh Khải. Nếu họ bàng quang, không quan tâm đến người bị nạn thì họ không phải bất chấp sự nguy hiểm đến tính mạng, khi nghe tiếng kêu cứu dù đêm hôm, mưa gió vẫn lao mình ra Bãi Nghê cứu người.

Chúng tôi đã tham mưu đề xuất Chủ tịch UBND quận hỗ trợ kinh phí cho gia đình người mất có hoàn cảnh rất khó khăn đưa về an táng ở Quảng Trị".

Trước đó, Vietnamnet đưa tin, chiều 27/8, nhóm du khách Việt Nam gồm 2 nam, 2 nữ đi tham quan bán đảo Sơn Trà thì bị lạc. Trong đó, có một người bị rơi xuống vực chấn thương đầu, gãy chân; 3 người còn lại phát đèn pin, kêu cứu.

Lúc này, 2 người đi câu ở phía dưới biển là anh Mai Xuân Minh (34 tuổi, trú phường Hoà Hiệp Nam, quận Liên Chiểu) và anh Trần Long Khải (30 tuổi, trú tại Gio Linh, Quảng Trị) nghe được đã tiếp cận để ứng cứu nhóm du khách.

Cùng lúc, Cảnh sát PCCC và cứu nạn-cứu hộ, BĐBP TP, Ban Chỉ huy quân sự quận Sơn Trà cùng các lực lượng chức năng khác huy động lực lượng, phương tiện, triển khai các biện pháp cứu nạn.

Lực lượng chức năng chia thành hai nhánh để cứu nạn; một nhánh đi đường bộ, một nhánh dùng ca-nô đi đường biển. Tuy nhiên, việc cứu nạn gặp nhiều khó khăn, do khu vực này có mưa to, gió lớn.

Đến 3h30 ngày 28/8, các chiến sĩ cứu hộ đã đưa được nhóm du khách bị lạc ra khỏi rừng an toàn. Tuy nhiên, trong quá trình tiếp cận để cứu nhóm du khách anh Khải không may bị ngã đập đầu vào đá, tử vong.

Quỳnh Chi (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/de-xuat-tuyen-duong-thanh-nien-roi-xuong-vach-da-tu-vong-khi-cuu-du-khach-di-lac-a290637.html