+Aa-
    Zalo

    "Gia đình hiệp sĩ" tâm huyết với công tác hiến máu tình nguyện

    ĐS&PL Gia đình của chị Dương Thị Diệu Hương ở tổ 14, ấp 1, xã Mỹ Tân, TP.Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp nhiều lần tham gia hiến máu, đã nhận được nhiều bằng khen.

    Gia đình của chị Dương Thị Diệu Hương ở tổ 14, ấp 1, xã Mỹ Tân, TP.Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp nhiều lần tham gia hiến máu, đã nhận được nhiều bằng khen, giấy khen của các cấp.

    Gia đình chị Dương Thị Diệu Hương. Ảnh: Báo Đồng Tháp 

    Theo đó, chị Dương Thị Diệu Hương đã có hơn 20 lần hiến máu tình nguyện. Chồng chị Hương là anh Nguyễn Thành Tâm cũng đã 20 lần tham gia hiến máu, con gái chị Hương là cháu Nguyễn Thị Ngọc Tươi (sinh viên năm 3 Trường Đại học Đồng Tháp) cũng đã 8 lần hiến máu tình nguyện.

    Chị Diệu Hương cho biết, năm 2009, lần đầu tiên chị được cán bộ ở xã vận động hiến máu tình nguyện, bản thân lúc đầu cũng có hơi sợ nhưng thấy việc hiến máu cứu người hay hay nên chị quyết định tham gia.

    "Sau khi hiến máu, thấy sức khỏe ổn định bình thường nên sau đó em tiếp tục tham gia hiến máu. Thấy việc làm ý nghĩa có thể cứu giúp cho người khác, em rủ ông xã cùng đi hiến máu và sau đó khi con gái đã lớn, em động viên con tham gia hiến máu”, chị Hương cho hay.

    Ngoài ra, Diệu Hương còn động viên người chị ruột ở xã Hòa An, TP.Cao Lãnh cùng tham gia hiến máu và mỗi khi có dịp, Diệu Hương đều tuyên truyền, vận động những người quen biết hiểu về việc hiến máu để có thể tự nguyện tham gia.

    Với những đóng góp của bản thân và gia đình trong những năm qua, Diệu Hương và gia đình đã nhận được nhiều bằng khen, giấy khen của các cấp. Năm 2018, Ban Chấp hành Trung ương Hội Chữ thập đỏ đã tặng Bằng khen cho gia đình Dương Thị Diệu Hương về thành tích xuất sắc trong công tác hiến máu tình nguyện và vận động hiến máu tình nguyện.

    Trước đó, trong sáng 24/6, tại hội trường Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên quận Hoàng Mai, Liên đoàn Lao động quận Hoàng Mai phối hợp cùng Hội chữ thập đỏ quận Hoàng Mai tổ chức Ngày hội hiến máu tình nguyện năm 2020 trong công nhân viên chức lao động và lực lượng vũ trang quận Hoàng Mai.

    Ngày hội thu hút 150 cán bộ, công nhân viên chức, chiến sỹ lực lượng vũ trang quận Hoàng Mai đăng ký tham gia hiến máu. Không ít người trong số đó đã tham gia hiến máu nhiều lần.

    Với ý nghĩa nhân văn cao cả của hoạt động hiến máu cùng biện pháp triển khai tích cực, những Ngày hội hiến máu tình nguyện do Liên đoàn Lao động quận Hoàng Mai tổ chức luôn thu hút đông đảo công nhân viên chức lao động, cán bộ chiến sỹ lực lượng vũ trang quận Hoàng Mai tích cực tham gia.

    Thủy Tiên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/gia-dinh-hiep-si-tam-huyet-voi-cong-tac-hien-mau-tinh-nguyen-a329161.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan