Gia Lai: Giải cứu bé trai mắc kẹt trong trụ điện


Thứ 7, 21/03/2020 | 00:05


Cùng sự kiện

Mắc kẹt trong trụ điện bê tông, Phong la khóc, nhờ người thân cứu giúp nhưng không thành. Lực lượng chức năng phải vất vả suốt 5 giờ mới giải cứu được cháu bé.

Mắc kẹt trong trụ điện bê tông, Phong la khóc, nhờ người thân cứu giúp nhưng không thành. Lực lượng chức năng phải vất vả suốt 5 giờ mới giải cứu được cháu bé.

Việc tốt quanh ta - Gia Lai: Giải cứu bé trai mắc kẹt trong trụ điện

Cháu Pui Phong không may bị rơi xuống trụ điện. Ảnh: Dân Trí

Báo Dân Trí đưa tin, khoảng 10h ngày 20/3, Phong ở làng Klăl 1, xã Ia Der, huyện Ia Grai, Gia Lai chơi đùa cùng nhóm bạn cách nhà 60m, bất ngờ lọt vào bên trong trụ điện (rộng 30-35cm, sâu hơn một mét) còn sót lại dưới mặt đất. 

15 chiến sĩ Phòng Cảnh sát PCCC và Cứu nạn cứu hộ, Công an Gia Lai thay phiên đào đất quanh trụ điện, dùng đục, máy cắt một lỗ bêtông ở gần chân trụ điện, từ đó mở dần lên trên.

Nhân viên cứu hộ phải chèn chăn vào lỗ cắt để tránh các mảnh vỡ gây chấn thương cho bé. Khí oxy được bơm vào bên trong cho nạn nhân dễ thở. 

Đến khoảng 15h cùng ngày, lực lượng giải cứu thành công Phong và chuyển cháu bé đến Trung tâm y tế xã chăm sóc. Hiện sức khỏe nạn nhân đã ổn định, theo báo Người Lao Động. 

Ông Đậu Văn Huy, Phó phòng, Phòng cảnh sát PCCC-CHCN, cho biết trên báo Người Lao Động, trụ điện đã được đơn vị thi công cắt bỏ phần trên để thay bằng trụ điện khác.

Khi cháu Phong không may bị rơi xuống, viẹc giải cứu khó khăn nhất là phải khoan cắt lớp bê tông trụ điện vì phải đảm bảo an toàn, không cắt trùng chân cháu Phong. Bên cạnh đó, kết cấu trụ điện có nhiều bê tông, cốt thép nên việc khoan cắt phải mất 2 giờ mới thành công.

Các chiến sĩ Phòng Cảnh sát PCCC và Cứu nạn cứu hộ, Công an tỉnh Gia Lai đã nỗ lực nhiều giờ để giải cứu Phong. Ảnh: Dân Trí

Bé trai được giải cứu ra khỏi trụ điện. Ảnh: VnExpress.

Mộc Miên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/gia-lai-giai-cuu-be-trai-mac-ket-trong-tru-dien-a316201.html