Hai nữ sinh nhặt được ví tiền giao nộp cho công an trả người đánh mất


Chủ nhật, 31/01/2021 | 15:00


Sau khi nhặt được chiếc ví có nhiều tiền mặt bên trong, các em học sinh đã nhanh chóng mang đến trụ sở công an để tìm người đánh mất.

Sau khi nhặt được chiếc ví có nhiều tiền mặt bên trong, các em học sinh đã nhanh chóng mang đến trụ sở công an để tìm người đánh mất.

2 em Nguyễn Thị Tâm Như và Tạ Thục Hiền mang chiếc ví nhặt được đến đồn công an để trả lại người đánh mất. Ảnh: CACC

Ngày 29/1, đội Cảnh sát giao thông, trật tự Công an huyện Đan Phượng (TP Hà Nội) đã tiếp nhận từ 2 em Nguyễn Thị Tâm Như và Tạ Thục Hiền (học sinh 10A6 trường THPT Đan Phượng) 1 ví nhỏ màu nâu, bên trong có hơn 1,2 triệu đồng.

Hai em cho biết phát hiện chiếc ví khi đi qua chợ hoa gần địa phận Sân Vận động huyện Đan Phượng. Các em mở ví ra thấy có nhiều tiền mặt nên đã mang đến trụ sở công an để bàn giao và nhờ tìm chủ nhân của chiếc ví.

Ngay sau khi nhận được thông tin, Công an huyện Đan Phượng đã nhanh chóng xác minh và tìm được chủ nhân của chiếc ví là bác Xuân Thị Quỳ (67 tuổi; trú tại thị trấn Phùng, huyện Đan Phượng). Bác Quỳ cho biết, sáng 29/1, khi đi khám bệnh thì làm rơi chiếc ví.

Ngay trong ngày, đội Cảnh sát giao thông, trật tự, Công an huyện Đan Phượng đã trao trả lại toàn bộ tài sản bị mất cho bác Quỳ.

Sau khi nhận lại tài sản, chủ nhân chiếc ví cảm kích và xúc động trước việc làm tốt của hai nữ sinh trên, cũng như sự giúp đỡ nhanh chóng của lực lượng công an.

Trước đó, 5 em học sinh ở Đan Phượng trên đường đi học về cũng đã nhặt được ba chiếc phong bì chứa số tiền lớn và mang đến trụ sở đội Cảnh sát giao thông, trật tự để nhờ trả lại người đánh rơi.

Cụ thể, khoảng 10h ngày 24/1, 5 em học sinh gồm Nguyễn Hoàng Bảo Trang, Nguyễn Thu Huyền, Nguyễn Đức Huy, Nguyễn Thanh Lâm, Nguyễn Hữu Đức Hiếu đều là học sinh Trường tiểu học thị trấn Phùng, huyện Đan Phượng, trên đường đi học về đã nhặt được ba chiếc phong bì bên ngoài ghi mừng tân gia tại khu vực đường làng Đông Khê, xã Đan Phượng.

Ngay sau đó, các em đã mang đến trụ sở đội Cảnh sát giao thông, trật tự Công an huyện Đan Phượng trình báo. Cán bộ của đội kiểm tra, bên trong ba phong bì có 5 triệu đồng.

Sau khi tiếp nhận, Công an huyện Đan Phượng đã liên hệ với Đài truyền thanh huyện đưa tin tìm người đánh rơi.

Sau khoảng 30 phút phát đi thông báo, bà Nguyễn Thị Song là người đánh rơi số tiền trên đã liên hệ tới công an nhận lại tài sản.

Hoa Vũ (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hai-nu-sinh-nhat-duoc-vi-tien-giao-nop-cho-cong-an-tra-nguoi-danh-mat-a354553.html