Hành động đẹp của Thượng sĩ Công an Đà Nẵng


Thứ 4, 06/11/2019 | 08:11


Cùng sự kiện

Sau khi nhặt được tài sản trị giá hơn 75 triệu đồng trong lúc làm nhiệm vụ, thượng sĩ Dũng đã báo cáo đơn vị, trao trả tài sản cho chủ nhân.

Sau khi nhặt được tài sản trị giá hơn 75 triệu đồng trong lúc làm nhiệm vụ, thượng sĩ Dũng đã báo cáo đơn vị, trao trả tài sản cho chủ nhân.

Ngày 6/11, trả lời báo Công an Nhân dân, Đại tá Trần Phước Hương, Trưởng Công an quận Hải Châu (Đà Nẵng) cho biết, đơn vị đã trao lại tài sản trị giá hơn 75 triệu đồng cho anh Võ Tài (32 tuổi, trú xã Hòa Nhơn, huyện Hòa Vang, Đà Nẵng).

Nguồn tin trên cho hay, vào khoảng 22h30 ngày 15/10, trong lúc làm nhiệm vụ, Thượng sĩ Thái Quang Dũng (cán bộ Đội Thi hành án và Hỗ trợ tư pháp Công an quận Hải Châu) đã nhặt được một túi xách trong đó có 1 máy tính xách tay hiệu Asus (trị giá trên 15 triệu đồng) và 61 triệu đồng.

Lãnh đạo Công an quận Hải Châu trao trả tài sản trị giá 75 triệu đồng cho người đánh rơi. Ảnh: Vietnamnet

Nhặt được tài sản, thượng sĩ Dũng đã tìm người đánh rơi để trả lại nhưng không thấy. Sau đó, thượng sĩ Dũng đang mang về đơn vị để Công an quận Hải Châu thông báo tìm chủ nhân số tài sản trên.

Đến ngày 21/10, anh Võ Tài đã đến cơ quan công an xác nhận là chủ nhân của chiếc máy tính và 61 triệu đồng. Sau khi đối chiếu thông tin, Công an quận Hải Châu đã tiến hành thủ tục trao trả tài sản cho anh Tài theo quy định.

Chia sẻ với PV báo Tri thức Trực tuyến, Thượng sĩ Dũng cho biết, khi nhặt được tài sản trên, anh đã tìm người đánh rơi để trả lại nhưng không thấy nên mang về báo cho lãnh đạo đơn vị.

"Lúc đó, tôi nghĩ người đánh rơi tài sản đang rất lo lắng vì số tiền rất lớn. Rất may, đơn vị đã tìm ra chủ nhân để trả lại", thượng sĩ Dũng nói.

Sau khi nhận được tài sản của mình, anh Tài đã gửi lời cảm ơn đến thượng sĩ Dũng và Công an quận Hải Châu.

Hoàng Yên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hanh-dong-dep-cua-thuong-si-cong-an-da-nang-a299770.html