Hành trình 7 năm ròng rã may chăn tặng người nghèo của cụ bà 80 tuổi


Thứ 2, 19/04/2021 | 13:51


Cùng sự kiện

Suốt 7 năm qua, cụ bà Trần Thị Vàng (còn gọi là bà Tư, 80 tuổi, ở huyện Bình Chánh, TP.HCM) vẫn luôn miệt mài may vá những tấm chăn dành tặng người nghèo.

Suốt 7 năm qua, cụ bà Trần Thị Vàng (còn gọi là bà Tư, 80 tuổi, ở huyện Bình Chánh, TP.HCM) vẫn luôn miệt mài may vá những tấm chăn dành tặng người nghèo.

Chia sẻ về 7 năm may chăn, quần áo cho người nghèo, bà Trần Thị Vàng cho biết: "Tôi may như vậy đã 7 năm rồi. Trước đây, tôi chỉ ráp, nối các mảnh vải vụn lại thành chăn để tặng cho người cần. Sau này, sợ tôi vất vả, con gái mua vải mới cho tôi may".

Cụ bà Trần Thị Vàng đã may chăn tặng người nghèo. Ảnh: Vietnamnet

Bà Vàng cho biết, ngày còn nhỏ, gia đình bà cũng nghèo khó nhưng vì được cha mẹ cho đi học nên cuộc sống cũng dần được cải thiện. Sau này, khi các con đều "yên bề gia thất", bà lại nhớ nghề cũ. Bà kể rằng 7 năm trước, khi thấy những người thợ may vứt bỏ những mảnh vải vụn, bà trông mà tiếc "hùi hụi" nên đã nảy ra ý tưởng may vá những mảnh vải thừa thành tấm chăn tặng cho người nghèo. 

Thế là từ ấy, bà đã xin cánh thợ may vải thừa về nhà mày mò phân loại rồi ráp, nối từng mảnh lại với nhau thành những tấm chăn lớn. May xong, bà gấp, xếp gọn gàng, đóng bao chờ dịp gửi cho các đoàn từ thiện.

Bà tâm sự: "Lần đầu tiên, tôi gửi tặng chăn là khi ra thăm ngôi chùa ở tỉnh Đồng Nai. Chùa nuôi rất nhiều trẻ lang thang cơ nhỡ, người già neo đơn. Tôi ngỏ lời với sư trụ trì là muốn tặng chùa 50 cái chăn tự may. Nghe vậy, sư trụ trì vui lắm. Sư thầy rất hoan nghênh". 

Khi thấy việc làm của mình được đón nhận, bà Vàng cũng cảm thấy vui mừng, như "trẻ, khỏe ra chục tuổi". Sau đó, các con của bà cũng tình nguyện giúp đỡ. Trong đó, người con gái thứ 6 của bà đã bỏ tiền mua vải mới về cùng bà cắt, may chăn.

Trong năm 2020, bà đã may và trao tặng cho các hội, nhóm từ thiện trên 1.000 cái chăn từ nhiều loại vải do con gái mua về. Tuổi đã cao nên bà không thể tự mình đi tặng chăn. Bà nhờ người cháu nội trực tiếp đem đi tặng người nghèo mỗi đêm.

Minh Hạnh (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hanh-trinh-7-nam-rong-ra-may-chan-tang-nguoi-ngheo-cua-cu-ba-80-tuoi-a363005.html