+Aa-
    Zalo

    Nghệ An: Tặng giấy khen cho cậu bé 8 tuổi dũng cảm cứu 2 bạn đuối nước

    ĐS&PL Với hành động dũng cảm cứu 2 em nhỏ thoát đuối nước, Phúc đã được tuyên dương và nhận giấy khen của Giám đốc sở GD&ĐT Nghệ An.

    Với hành động dũng cảm cứu 2 em nhỏ thoát đuối nước, Phúc đã được tuyên dương và nhận giấy khen của Giám đốc sở GD&ĐT Nghệ An.

    Đoàn xã Vĩnh Sơn trao Giấy khen và phần thưởng của Chủ tịch UBND xã cho em Nguyễn Hữu Phúc. Ảnh: Báo Nghệ An

    Ngày 30/3, ông Nguyễn Trọng Hoàn – Chánh Văn phòng sở GD&ĐT Nghệ An cho biết: Giám đốc sở GD&ĐT Nghệ An đã quyết định tặng giấy khen cho em Nguyễn Hữu Phúc (8 tuổi), học sinh lớp 3B, Trường Tiểu học và THCS Vĩnh Sơn, huyện Anh Sơn vì có hành động dũng cảm cứu 2 em nhỏ thoát đuối nước.

    Đồng thời, Sở này cũng báo cáo, làm tờ trình gửi bộ GD&ĐT đề nghị tặng bằng khen cho em Nguyễn Hữu Phúc vì hành động đáng khen ngợi này.

    Trước đó, khoảng 13h ngày 25/3, một nhóm em nhỏ đang được nghỉ học phòng dịch Covid19 ra khu vực nhà văn hóa thôn Vĩnh Thọ, xã Vĩnh Sơn chơi, trong đó có 2 chị em Nguyễn Thị Linh Đan (8 tuổi) và bé Nguyễn Sỹ Huy (4 tuổi).

    Trong lúc chơi, em Huy không may bị sẩy chân rơi xuống hố nước sâu. Phát hiện sự việc, Linh Đan vội nhảy xuống cứu em nhưng cũng bị đuối nước.

    Đúng lúc đó, Phúc đi ngang qua thì thấy một chiếc xe đạp của Linh Đan dựng bên đường nhưng không có người, lại nghe thấy tiếng kêu cứu, nên đã chạy đến thì thấy 2 chị em Đan và Huy đang vùng vẫy trong hồ nước sâu.

    Phúc nhanh trí dùng sào tre để hai chị em Đan- Huy bám vào rồi kéo vào bờ và cứu được 2 hai chị em khỏi chết đuối.

    Hiện, sức khỏe của Đan và Huy đã ổn định.

    Theo ông Nguyễn Trọng Hoàn, đây là hành động dũng cảm, mưu trí, cứu người lúc nguy hiểm thoát khỏi đuối nước và xứng đáng được nêu gương, khen thưởng.

    Ông Hoàn cũng bày tỏ hy vọng qua tấm gương của Phúc sẽ có thêm nhiều tấm gương học sinh người tốt, việc tốt và nhân rộng những hành động đẹp trong môi trường học đường.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nghe-an-tang-giay-khen-cho-cau-be-8-tuoi-dung-cam-cuu-2-ban-duoi-nuoc-a317464.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan