+Aa-
    Zalo

    Nhặt được 42 triệu đồng, thầy giáo ở Lâm Đồng trả lại cho người đánh rơi

    ĐS&PL Phát được chiếc ví bên trong có 42 triệu đồng rơi ra sàn xe, thầy Tân đã giao lại cho nhà xe để tìm và trao trả lại cho người đánh rơi.

    Phát được chiếc ví bên trong có 42 triệu đồng rơi ra sàn xe, thầy Tân đã giao lại cho nhà xe để tìm và trao trả lại cho người đánh rơi.

    Bà Hoa nhận lại số tiền đã đánh rơi. Ảnh: Tiền Phong

    Ngày 13/8, đại diện nhà xe P.Q. đã trao lại số tiền 42 triệu đồng cho bà Nguyễn Thị Hoa (ngụ xã Nam Ninh, huyện Cát Tiên, Lâm Đồng) đánh rơi.

    Được biết, chiếc ví nói trên là do anh Nguyễn Danh Tân, giáo viên trường THCS - THPT Dân tộc nội trú liên huyện phía Nam Lâm Đồng (tại thị trấn Đạ Tẻh, huyện Đạ Tẻh) phát hiện trên sàn xe và giao lại cho nhà xe để tìm người đánh mất. 

    Trước đó, sáng ngày 13/8, bà Hoa cùng chồng đi xe khách từ Nam Định vào huyện Cát Tiên (Lâm Đồng). Tuy nhiên, trên hành trình đi từ Nam Định, bà đánh rơi chiếc ví bên trong có tổng cộng 42 triệu đồng tiền mặt và một số giấy tờ cá nhân.

    Đến khu vực tỉnh Nghệ An, anh Nguyễn Danh Tân lên xe thì phát hiện có chiếc ví rơi ra sàn. Liền sau đó anh Tân giao lại cho nhà xe để tìm người đánh rơi.

    Thầy giáo Nguyễn Danh Tân. Ảnh: VOV

    “Tôi đang nằm ngủ thì nghe nhà xe thông báo tìm chủ nhân số tài sản ở trong ví, lúc đó tôi mới phát hiện ra mình đánh rơi tài sản. Đây là số tiền rất lớn của gia đình, may mắn anh Tân nhặt được và liên hệ nhà xe trả lại cho vợ chồng tôi”, bà Hoa xúc động cho biết.

    Anh Tân chia sẻ sau khi có hành động đẹp: Gặp trường hợp này, nhiều người sẽ hành động như tôi thôi. Là thầy cô giáo càng phải nêu gương cho học trò về sự thật thà và quan tâm giúp đỡ người khác. Tôi đoán người đánh rơi ví là hành khách đi trên chuyến xe này nên đã liên hệ ngay với nhà xe để trả lại. 

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhat-duoc-42-trieu-dong-thay-giao-o-lam-dong-tra-lai-cho-nguoi-danh-roi-a334827.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan