Nhặt được hơn 10 triệu, người đàn ông trao trả người đánh mất


Thứ 6, 22/01/2021 | 14:53


Cùng sự kiện

Nhặt được số tiền hơn 10 triệu đồng, anh Mai Trọng Nhân đã mang đến Công an xã Mỹ Đức nhờ trao trả cho người mất.

Nhặt được số tiền hơn 10 triệu đồng, anh Mai Trọng Nhân đã mang đến Công an xã Mỹ Đức nhờ trao trả cho người mất.

Anh Triểu Sương (bên phải) và anh Mai Trọng Nhân tại Công an xã Mỹ Đức. 

Lúc 10h, ngày 22/1, Công an xã Mỹ Đức (Châu Phú, An Giang) đã trao lại cho anh Mai Trọng Nhân (ngụ ấp Mỹ Hiệp, xã Mỹ Đức) 10 triệu 180 ngàn đồng bị đánh rơi, được anh Triểu Sương (ngụ ấp Bình Trung, xã Bình Mỹ, Châu Phú) nhặt được.

Trước đó, khi lưu thông trên đường đến TP. Châu Đốc, anh Sương nhặt được một ví da, bên trong có nhiều giấy tờ tùy thân mang tên Mai Trọng Nhân và 10 triệu 180 ngàn đồng.

Căn cứ vào địa chỉ trên giấy tờ, biết người đánh rơi tài sản ngụ xã Mỹ Đức, anh Sương đã mang đến Công an xã Mỹ Đức nhờ trao trả cho anh Nhân.

Cũng liên quan tới người tốt việc tốt, trước đó, trưa 18/1, anh Huỳnh Đức Phúc (43 tuổi, quê Quảng Ngãi) nhặt được xấp tiền trên đường Trần Hưng Đạo, qua kiểm tra anh Phúc phát hiện xấp tiền có giá trị hơn 30 triệu đồng.

Ngay sau đó, anh Phúc liền đến Công an phường Cô Giang trình báo và giao nộp toàn bộ số tiền nhặt được.

Qua tìm hiểu, anh Huỳnh Đức Phúc là công nhân điện, bản thân anh rất bất ngờ khi nhặt được số tiền lớn như vậy, và vui hơn nữa khi có thể trao trả lại được số tiền này đến người bị mất.

Hiện Công an phường Cô Giang đã tiếp nhận số tiền trên, làm các thủ tục nhanh chóng tìm người làm rơi để trao trả lại. Đồng thời cảm ơn, biểu dương và đề xuất khen thưởng đối với anh Phúc.

Mộc Miên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhat-duoc-hon-10-trieu-nguoi-dan-ong-trao-tra-nguoi-danh-mat-a353626.html