Nhặt được hơn 20 triệu đồng, hai người phụ nữ nghèo ở Hà Tĩnh tìm người trả lại


Thứ 7, 05/10/2019 | 14:42


Nhặt được hơn 20 triệu đồng, 2 người phụ nữ nghèo ở Hà Tĩnh đã trình báo cơ quan công an để tìm người đánh rơi.

Nhặt được hơn 20 triệu đồng, 2 người phụ nữ nghèo ở Hà Tĩnh đã trình báo cơ quan công an để tìm người đánh rơi.

Infonet dẫn thông tin từ Công an thị xã Hồng Lĩnh (Hà Tĩnh) cho biết, Công an phường Nam Hồng vừa tổ chức trả lại tài sản gồm tiền và các giấy tờ liên quan cho người đánh rơi.

Trước đó, vào khoảng 20h30 ngày 04/10, trong lúc đang dọn vệ sinh tại đường Nguyễn Đổng Chi (khu vực thuộc TDP1, phường Nam Hồng), chị Trần Thị Hồng Lam (SN 1974, trú tại TDP9 phường Bắc Hồng, công nhân Công ty Môi trường đô thị Hồng Lĩnh) cùng với chị Đỗ Thị Liên (SN 1971, trú tại xã Đoàn Kết, huyện Thanh Miện, Hải Dương; đang bán hàng ngay cạnh đó) đã nhặt được một chiếc ví màu nâu, bên trong có một CMND, 1 thẻ ATM đều mang tên Đinh Quang Vũ, cùng số tiền 20.150.000 đồng và một số ngoại tệ.

Sau đó, 2 chị đã tìm hỏi những người xung quanh nhưng không có ai đánh rơi tài sản nói trên. Đến sáng 05/10, chị Lam và chị Liên đã trình báo nội dung sự việc lên Công an phường Nam Hồng để tìm chủ tài sản trả lại.

Việc tốt quanh ta - Nhặt được hơn 20 triệu đồng, hai người phụ nữ nghèo ở Hà Tĩnh tìm người trả lại

Nhặt được hơn 20 triệu đồng, hai người phụ nữ nghèo ở Hà Tĩnh tìm người trả lại. Ảnh: Infonet

Gia đình & Xã hội cho hay, ngay khi nhận thông tin trình báo, Công an phường Nam Hồng đã phát thông báo tìm người đánh rơi.

Chưa đến một ngày sau, cơ quan công an đã tìm được chủ nhân số tài sản trên là anh Đinh Quang Vũ (trú tại phường Nam Hồng, thị xã Hồng Lĩnh).

Anh Vũ cho biết, vào tối 04/10, sau khi rút tiền từ cây ATM tại ngân hàng Vietcombank ở phường Bắc Hồng, anh để chiếc ví da (bên trong có tiền và một số giấy tờ khác) ở trong túi áo khoác, đi theo đường Nguyễn Đổng Chi về nhà.

Về đến nhà, anh mới biết là chiếc ví bị rơi lúc nào không hay. Anh đã quay lại đoạn đường đã đi qua tìm nhiều lần nhưng không thấy. Đến sáng 5/10, có cán bộ công an phường Nam Hồng gọi điện báo là có người nhặt được ví của anh và mang đến giao nộp.

“Tôi thực sự rất mừng và cảm kích trước hành động của hai chị” – anh Vũ cho hay.

Vũ Đậu (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhat-duoc-hon-20-trieu-dong-hai-nguoi-phu-nu-ngheo-o-ha-tinh-tim-nguoi-tra-lai-a295750.html