Nhặt được túi chứa hơn 10 triệu đồng và dây chuyền vàng, chàng trai trả lại người đánh mất


Thứ 3, 19/11/2019 | 14:49


Cùng sự kiện

Phát hiện 1 chiếc túi màu đen với nhiều tài sản giá trị bên trong, anh Thắng đã đưa đến nộp tại Công an phường Hà Huy Tập nhờ tìm người đánh rơi để trả lại.

Phát hiện 1 chiếc túi màu đen với nhiều tài sản giá trị bên trong, anh Thắng đã đưa đến nộp tại Công an phường Hà Huy Tập nhờ tìm người đánh rơi để trả lại.

Tại cơ quan công an, chị Nguyễn Thị Lý đã nhận lại được tài sản đánh rơi. Ảnh: Báo Nghệ An

Báo Nghệ An đưa tin, vào lúc 13h20 ngày 17/11, trên đường đi từ nhà xuống TP Vinh, khi đi qua địa phận phường Hà Huy Tập, anh Phan Văn Thắng (23 tuổi, quê ở xã Thịnh Thành, huyện Yên Thành) đã nhặt được 1 chiếc túi màu đen trên đường.

Phát hiện bên trong túi có nhiều tài sản có giá trị, anh Thắng đã đưa đến nộp tại Công an phường Hà Huy Tập nhờ tìm người đánh rơi để trả lại.

Công an phường Hà Huy Tập, TP Vinh cho biết, tới trưa ngày 19/11, tại trụ sở đơn vị, chị Nguyễn Thị Lý (39 tuổi, trú ở xã Nghi Kim, TP Vinh) đã nhận lại được toàn bộ tài sản của mình bị rơi trên đường (gồm 1 chiếc túi, hơn 10 triệu đồng tiền mặt, 1 dây chuyền vàng, 1 chiếc nhẫn, giấy phép lái xe, thẻ ATM…).

Sau 2 ngày đánh rơi đã nhận lại được tài sản của mình, chị Lý phấn khởi cho biết: “Tôi quá vui mừng vì không nghĩ rằng sẽ nhận lại được chiếc túi bị rơi với đầy đủ tài sản bên trong cùng mọi thứ giấy tờ".

Trước đó, cũng liên quan tới việc nhặt được của rơi trả người đánh mất, theo giaoduc.net, khoảng 9h ngày 18/11, khi đang chạy xe trên đường (đoạn công viên trên đường Nguyễn Huệ, trước trụ sở Thị ủy) thầy giáo Mai Trọng Khôi, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Tân An 2 thị xã La Gi, tỉnh Bình Thuận thấy nhiều tờ tiền mệnh giá 200 và 500 ngàn đồng bay tung tóe khắp đường.

Thầy Hiệu trưởng Mai Trọng Khôi (người đứng bên trái) đang trao lại 60 triệu đồng cho anh Thuận. Ảnh: giaoduc.net

Thầy cầm toàn bộ số tiền ấy đến công an phường Tân An để nhờ tìm người mất trả lại cho họ. Số tiền được kiểm tra ngay tại công an khoảng 60 triệu đồng gồm mệnh giá 500 và 200 ngàn đồng.

Sau ít giờ đồng hồ thông báo, anh Phan Ngọc Thuận một cán bộ của công ty bảo hiểm thị xã La Gi đã đến công an phường Tân An xác nhận mình là chủ nhân của số tiền trên.

Anh Thuận cho biết, khi rút tiền ở ngân hàng anh đã bỏ vào cốp xe máy. Do cốp xe bị hở, nên số tiền văng ra ngoài mà anh không hay biết.

Nhận lại số tiền đã mất, anh Thuận rất vui vì cứ ngỡ rằng cơ hội tìm lại tiền đã đánh rơi là vô cùng khó.

 Mộc Miên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhat-duoc-tui-chua-hon-10-trieu-dong-va-day-chuyen-vang-chang-trai-tra-lai-nguoi-danh-mat-a301471.html