Nhóm xe ôm hỗ trợ đưa người say xỉn về nhà an toàn


Thứ 4, 25/12/2019 | 23:35


Nhóm xe ôm hoạt động khuya trên nhiều tuyến phố ở TP.HCM, hỗ trợ đưa người say xỉn về nhà miễn phí.

Nhóm xe ôm hoạt động khuya trên nhiều tuyến phố ở TP.HCM, hỗ trợ đưa người say xỉn về nhà miễn phí.

Nhiều người say xỉn được nhóm xe ôm hỗ trợ đưa về tận nhà. Ảnh: Báo Pháp luật TP.HCM

Với mong muốn góp phần giảm tai nạn giao thông do uống rượu bia, anh Hoàng Nhật Hải (27 tuổi, ngụ ở quận Tân Phú, TP.HCM) đã cùng những người bạn chạy xe ôm công nghệ thành lập nhóm hỗ trợ người say xỉn về nhà an toàn.

Truyền hình Cần Thơ cho biết, hoạt động này bắt đầu từ tháng 11/2019. Ban ngày, nhóm xe ôm vẫn đi làm bình thường. Đến 22h hàng ngày, họ sẽ tập trung chạy vòng quanh các quán nhậu ở phường Tân Sơn Nhì, quận Tân Phú, quận Tân Bình, quận 12 hoặc huyện Hóc Môn, Củ Chi (TP.HCM). Nếu gặp người say xỉn, không có khả năng lái xe, nhóm xe ôm sẽ hỗ trợ đưa những người này về nhà miễn phí.

Báo Pháp luật TP.HCM dẫn lời anh Hoàng Nhật Hải kể lại: “Trong quá trình chở khách, tôi thấy nhiều người say xỉn nằm ngủ trên lề đường. Nằm vậy rất nguy hiểm vì dễ cảm lạnh hoặc bị người xấu lấy tài sản. Chưa hết, tôi còn thấy nhiều tai nạn giao thông do người say rượu là nguyên nhân nên nảy sinh ý tưởng hỗ trợ đưa họ về nhà miễn phí”.

Một thành viên khác trong nhóm là anh Nguyễn Thanh Bi (24 tuổi) cũng cho biết: “Nhóm được thành lập chưa lâu nhưng đã hỗ trợ được khá nhiều người, trong đó có cả phụ nữ. Có chị uống quá say, đâm xe máy vào gốc cây rồi té xuống kênh. Chúng tôi phải vớt, dìu lên bờ, đưa tới trạm y tế xử lý những chỗ xây xát rồi mới hỗ trợ đưa chị về”.

“Thực tình mà nói, không ít lần người say phản ứng khi chúng tôi đề nghị được chở về. Có người sợ chúng tôi lợi dụng cướp xe, cũng có người lo ngại bị trấn lột. Tuy nhiên, sau khi nghe giải thích thấu lý đạt tình, họ tin tưởng và đồng ý để chúng tôi chở về” - anh Bi tâm sự.

Khi biết về nhóm xe ôm này, một số người cho rằng, đây là việc làm nhân văn, đáng nể phục. Tuy nhiên, cũng có những bình luận cho rằng việc này góp phần tạo điều kiện cho những người ăn nhậu vui chơi "tới bến" mà không lo lắng.

Vi An (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhom-xe-om-ho-tro-dua-nguoi-say-xin-ve-nha-an-toan-a305991.html