Nữ cựu chiến binh 40 lần hiến máu cứu người, tấm gương tiêu biểu vì cộng đồng


Thứ 5, 11/06/2020 | 13:42


Bà Huỳnh Thị An thường được gọi với biệt danh “Cô An đẹp”, đẹp bởi tấm lòng cao cả, hết mình vì cộng đồng.

Bà Huỳnh Thị An thường được gọi với biệt danh “Cô An đẹp”, đẹp bởi tấm lòng cao cả, hết mình vì cộng đồng.

Bà Huỳnh Thị An. (Ảnh: Dân trí)

Với tinh thần hết mình vì cộng đồng, sẵn sàng hiến máu cứu người khi cần thiết, dù là bất cứ lúc nào có người cần, xa hay gần, bà Huỳnh Thị An - Chủ tịch hội Chữ thập đỏ, Ủy viên ban chấp hành hội Cựu chiến binh phường Minh An (TP.Hội An, Quảng Nam), đều sẵn sàng có mặt, chia sẻ những giọt máu quý giá của mình, cứu tính mạng nhiều người.

Bà kể trên Dân trí, những lần hiến máu đầu tiên của mình là những ngày ở chiến trường, khi tận mắt thấy anh em chiến sĩ, đồng đội mình bị thương được chuyển về tuyến sau.

Đối với bà An, bước ngoặc đưa bà đến với những hoạt động tình nguyện hiến máu, giúp đỡ người khó khăn là khi bà được bầu giữ chức Chủ tịch hội Chữ thập đỏ phường Minh An (Hội An).

Mỗi năm bà hiến máu 1-2 lần, có năm bà cho máu tới 3 lần bởi nhóm máu B+ của bà rất cần cho nhiều người. Tính đến thời điểm hiện nay, bà đã 40 lần hiến máu cứu người.

Bà An còn vận động con cháu, bạn bè, đồng nghiệp cùng hiến và thành lập câu lạc bộ “Ngân hàng máu sống” đến nay có hơn 20 thành viên, sẵn sàng cho máu cứu người.

Năm 2015, bà Huỳnh Thị An được lựa chọn là gương điển hình tiêu biểu của tỉnh Quảng Nam tham dự đại hội vinh danh 100 người hiến máu toàn quốc tại Hà Nội.

Chuyến đi đó đã tạo thêm động lực và giải tỏa nhiều khúc mắc đối với những người đều đặn cho máu suốt nhiều năm qua như bà. Bà dùng số tiền 2 triệu đồng khen thưởng tặng lại cho bệnh nhân, người khó khăn ở bệnh viện. Khi hay bệnh viện có một ca bệnh là một em bé đang nằm chờ máu và nhóm máu là B+, bà An không ngần ngại cho máu, dù đường dài thấm mệt.

Ông Phạm Chiên - Chủ tịch hội Cựu chiến binh phường Minh An (TP.Hội An) chia sẻ: “Bà Huỳnh Thị An luôn hoàn thành xuất sắc công tác được giao, là gương điển hình tiêu biểu không những trong công tác hội CCB, mà còn trong công tác hội Chữ thập đỏ, đặc biệt bà đã 40 lần hiến máu cứu người, là tấm gương sáng cho mọi người noi theo”.

Việt Hương (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nu-cuu-chien-binh-40-lan-hien-mau-cuu-nguoi-tam-guong-tieu-bieu-vi-cong-dong-a326768.html