Nữ quản lý khách sạn mua xe máy mới giúp tài xế xe ôm, ai cũng trầm trồ "người đã xinh, tấm lòng còn thơm thảo"


Thứ 7, 22/08/2020 | 11:59


Cuộc sống khó nhọc của tài xế xe ôm khiến nhiều cư dân mạng thương cảm và một Trúc Phương (26 tuổi) đã đứng ra để mua tặng ông những món đồ cần thiết.

Cuộc sống khó nhọc của tài xế xe ôm khiến nhiều cư dân mạng thương cảm và một Trúc Phương (26 tuổi) đã đứng ra để mua tặng ông những món đồ cần thiết.

Trúc Phương hiện là người mẫu ảnh và quản lý khách sạn đã đại diện kêu gọi mọi người giúp đỡ một chú chạy xe ôm sau khi biết được sự thật khó khăn mà người đàn ông này đang gặp phải.

Cụ thể, người đàn ông tên Hải, tuy đang mặc chiếc áo đồng phục của công ty dịch vụ vận tải, song vì xe cũ quá nên phía ấy không cho phép đăng ký, phải chạy xe ôm truyền thống. Nhưng cũng vì chiếc xe cũ kỹ, khách hàng thường chê và chẳng... thèm ông chú chở.

Hàng ngày bắt đầu chạy từ 6 giờ sáng đến 23 giờ đêm nhưng vẫn không đủ tiền để sắm một chiếc xe mới. Thậm chí, ông chú còn thường xuyên ghé qua tủ bánh tình thương để lấy từng ổ bánh mì ăn qua cơn đói.

Câu chuyện đáng thương của người đàn ông khắc khổ được lan truyền trên cộng đồng mạng "đến tai" khiến Trúc Phương không khỏi xúc động, sẵn sàng đứng ra để quyên góp cho ông chú với mục đích "gieo duyên lành".

Sau khi giúp chú xe ôm, Trúc Phương còn chuẩn bị lên kế hoạch giúp đỡ trường hợp tiếp theo là câu chuyện về người đàn ông bị rắn độc cắn ở Tây Ninh.

Theo kế hoạch của Trúc Phương, cô sẽ hỗ trợ chú một chiếc xe gắn máy cũ, thế nhưng, lời kêu gọi của cô nàng đã đánh động nhiều tấm lòng hảo tâm, cùng chung tay giúp đỡ chú có "chiếc cần câu" mới toanh để mưu sinh trong mùa dịch và tương lai sau này.

Sau lời kêu gọi của cô, có đến 100 giao dịch từ các mạnh thường quân giúp đỡ và tổng quyên góp được 38 triệu đồng. 

Từ dự định ban đầu là chiếc xe gắn máy cũ, cô đã giúp ông chú "lên đời" bằng chiếc xe mới, đồng thời còn dẫn ông chú tội nghiệp sắm sửa thêm quần áo, điện thoại smartphone để phù hợp hơn với công việc của một xe ôm công nghệ. 

Hành động của N.Đ.T.P. đã truyền cảm hứng, niềm tin và sự tích cực đến với nhiều người. Hàng ngàn lời bình luận được gửi đến cô gái trẻ, tán dương nghĩa cử tốt đẹp của cô dành cho ông chú nói riêng và cho cộng đồng nói chung.

Việt Hương (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nu-quan-ly-khach-san-mua-xe-may-moi-giup-tai-xe-xe-om-ai-cung-tram-tro-nguoi-da-xinh-tam-long-con-thom-thao-a335898.html