Phó Thủ tướng biểu dương chiến sĩ CSGT cứu tài xế Grab trong vụ xe Mercedes phát nổ ở Hà Nội


Thứ 5, 21/11/2019 | 13:15


Cùng sự kiện

Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình, Chủ tịch Ủy ban ATGTQG đã gửi công văn biểu dương hành động cứu người đầy dũng cảm của Trung tá Vũ Xuân Hà Thái.

Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình, Chủ tịch Ủy ban ATGTQG đã gửi công văn biểu dương hành động cứu người đầy dũng cảm của Trung tá Vũ Xuân Hà Thái.

Trung tá Vũ Xuân Hà Thái - Đội CSGT số 3 (Phòng CSGT Công an TP.Hà Nội). Ảnh: Báo Giao thông

Ngày 21/11, Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình, Chủ tịch Uỷ ban ATGTQG đã gửi công văn biểu dương hành động dũng cảm cứu người gặp nạn của Trung tá Vũ Xuân Hà Thái (Đội CSGT số 3 Công an TP.Hà Nội).

Cụ thể, trong công văn, Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình, Chủ tịch UBATGTQG khẳng định: "Hành động này thể hiện tinh thần trách nhiệm cao khi thực thi nhiệm vụ, là bản chất tốt đẹp của người chiến sỹ Công an nhân dân, mang tính nhân văn cao cả, được dư luận khen ngợi".

"Tôi biểu dương hành động dũng cảm của Trung tá Vũ Xuân Hà Thái và mong rằng cán bộ, chiến sỹ lực lượng Cảnh sát giao thông Công an thành phố Hà Nội nói riêng và lực lượng Công an Nhân dân nói chung luôn phát huy tốt truyền thống "Vì nước quên thân, vì dân phục vụ", tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo 6 điều Bác Hồ dạy, có nhiều hành động, việc làm tốt hơn để xây dựng lực lượng trong sạch, vững mạnh, đóng góp tích cực vào công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, vì sự an toàn và hạnh phúc của nhân dân", báo Đại Đoàn Kết dẫn công văn của Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình.

Chia sẻ về khoảng khắc quả cảm đó, Trung tá Vũ Xuân Hà Thái cho biết: "Khi lao vào cứu người, tôi bị ngạt khói và khó thở. Ở tình huống đó, tôi không suy nghĩ nhiều mà chỉ thấy rằng có người đang gặp nạn, chậm một chút thôi sự việc có thể nghiêm trọng hơn rất nhiều".

Như báo Giao thông đã thông tin trước đó, sáng ngày 20/11, xe Mercedes GLC 250 do bà Vũ Thị Hồng Thái (47 tuổi, trú tại Hà Nội) điều khiển đã tông xe đạp điện và 3 xe máy tại cầu Hòa Mục, quận Cầu Giấy, TP.Hà Nội.

Sau đó, chiếc Mercedes đã phát nổ và bốc cháy dữ dội. Phát hiện một thanh niên mặc áo Grab bị kẹt ở đầu ôtô, Trung tá Vũ Xuân Hà Thái lúc này đang trên đường tuần tra đã lao vào giải cứu.

Bạch Hiền (t/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/pho-thu-tuong-bieu-duong-chien-si-csgt-cuu-tai-xe-grab-trong-vu-xe-mercedes-phat-no-o-ha-noi-a301742.html