Quân y đảo Tiên Nữ kịp thời cấp cứu ngư dân gặp nạn


Thứ 5, 14/05/2020 | 02:18


Cùng sự kiện

Ngư dân Trinh được đưa đến cấp cứu trong tình trạng sốt nhẹ, trên bụng có vết thương dài, sâu và dịch.

Ngư dân Trinh được đưa đến cấp cứu trong tình trạng sốt nhẹ, trên bụng có vết thương dài, sâu và dịch. Các bác sĩ quân y của đảo Tiên Nữ đã tiến hành băng bó và điều trị vết thương cho bệnh nhân.

Quân y trên đảo băng bó vết thương, chăm sóc sức khỏe cho ngư dân. Ảnh: VOV

Ngày 13/5, tại huyện đảo Trường Sa, tỉnh Khánh Hòa, lực lượng quân y đảo Tiên Nữ, thuộc Lữ đoàn 146, Vùng 4 Hải quân đã tiếp nhận và cấp cứu ngư dân Phạm Văn Trinh (19 tuổi, quê quán xã Tam Giang, huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam; là thuyền viên trên tàu QNa 91996TS, do ông Võ Văn Kiệt, sinh năm 1974, người cùng quê làm chủ tàu) với vết thương dài khoảng 7 cm ở vùng bụng, sâu và rỉ dịch vàng, thể trạng yếu, có các triệu chứng sốt nhẹ, mạch 120 nhịp/phút.

Sau khi tiếp nhận, quân y đảo Tiên Nữ đã rửa vết thương, thay băng, cầm máu, tiêm kháng sinh chống nhiễm khuẩn và truyền dịch cho bệnh nhân.

Quân y đảo Tiên Nữ tiếp nhận ngư dân. Ảnh: TTXVN

Trước đó vào khoảng 17h30 ngày 12/5, khi đang khai thác hải sản trên biển, cách đảo Tiên Nữ, huyện Trường Sa, tỉnh Khánh Hòa khoảng 65 hải lý, do bất cẩn, anh Trinh bị vật nhọn trên tàu đâm thủng bụng, mất nhiều máu.

Hiện sức khỏe của anh Trinh đã ổn định, đang được theo dõi và điều trị.

Hoàng Yên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/quan-y-dao-tien-nu-kip-thoi-cap-cuu-ngu-dan-gap-nan-a323220.html