+Aa-
    Zalo

    Quảng Ngãi: Nữ phụ hồ trả lại 150 triệu đồng cho người đánh mất

    ĐS&PL Phát hiện bên trong tấm bạt vừa mua về có bịch nilon chứa 150 triệu đồng nữ phụ hồ đã nhanh chóng liên hệ rồi trả lại cho người đánh mất.

    Phát hiện bên trong tấm bạt vừa mua về có bịch nilon chứa 150 triệu đồng nữ phụ hồ đã nhanh chóng liên hệ rồi trả lại cho người đánh mất.

    Ngày 20/8, ông Nguyễn Anh Tuấn, Chủ tịch UBND xã Tịnh Long (TP.Quảng Ngãi, tỉnh Quảng Ngãi) xác nhận, trên địa bàn xã vừa có sự việc một người dân nhặt được số tài sản lớn và mang trả lại cho chủ nhân.

    Chị Nguyễn Thị Mỹ Dung nhặt được 150 triệu đồng rồi nhanh chóng liên hệ để tìm và trả lại người đánh mất. Ảnh: Kinh tế Đô thị 

    Thông tin ban đầu, ngày 18/8, chị Nguyễn Thị Mỹ Dung, ở xã Tịnh Long (TP.Quảng Ngãi) đến tiệm tạp hóa mua tấm bạt nhựa về phơi nông sản.

    Về đến nhà, chị Dung trải bạt ra sân thì bất ngờ thấy một bao nilon rơi ra. Bên trong bao nilon có rất nhiều tiền. Ngay lúc đó, chị đã báo với chồng tìm cách trả lại tiền cho người đánh mất.

    Chị Dung đoán số tiền này là của chủ quán tạp hóa đã bỏ quên trong tấm bạt nhựa. Vợ chồng chị đã liên hệ xác minh và trả lại toàn bộ 150 triệu đồng trong túi nilon cho chủ nhân số tiền.

    “Mình mất vài trăm ngàn đã thấy tiếc trong khi ở đây có quá nhiều tiền, nếu mất làm sao người ta chịu được. Nghĩ vậy nên vợ chồng tôi mang đến trả ngay cho họ. Mình lấy bấy nhiêu đó rồi tiêu cũng hết, còn trả lại thì được tiếng thơm để lại cho con cái”, chị Dung chia sẻ.

    Chủ tịch UBND xã Tịnh Long cũng cho biết, vợ chồng chị Dung làm nghề phụ hồ với thu nhập bấp bênh. Anh chị nuôi mẹ già với 5 con ăn học nên cuộc sống còn nhiều khó khăn nhưng đã có hành động đẹp.

    “Chị Dung nhặt được số tiền lớn và đã trả lại cho người đánh rơi. UBND xã đang xem xét để tuyên dương việc làm này của chị Dung”, ông Tuấn thông tin.

    Trước đó, vào cuối tháng 4/2020, anh Lư Ngọc Duy làm nghề mua ve chai ở xã Đức Nhuận (Mộ Đức, Quảng Ngãi), cũng đã có hành động đẹp khi trả lại tài sản cho người mất.

    Khi đi mua ve chai, anh Duy mua được chiếc tủ sắt cũ. Về đến nhà, anh phát hiện bên trong tủ có 180 triệu đồng và 1,3 cây vàng. Anh Duy đã mang số tiền này đến giao nộp cho công an để trả lại cho người mất.

    Thủy Tiên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/quang-ngai-nu-phu-ho-tra-lai-150-trieu-dong-cho-nguoi-danh-mat-a335743.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan