Sư thầy dành 20 năm nuôi dưỡng hàng trăm trẻ em cơ nhỡ


Thứ 2, 30/12/2019 | 23:52


Trong 20 năm qua, trụ trì Thích Thiện Thông của chùa Hồng Quang đã nuôi và chăm sóc hàng trăm em nhỏ có hoàn cảnh kém may mắn.

Trong 20 năm qua, trụ trì Thích Thiện Thông của chùa Hồng Quang đã nuôi và chăm sóc hàng trăm em nhỏ có hoàn cảnh kém may mắn.

Mái ấm cũng chính là ngôi chùa Hồng Quang, tọa lạc tại thôn Phước Tấn, xã Tân Hòa, huyện Tân Thành, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu là nơi nuôi dưỡng, chắp cánh ước mơ cho hàng trăm trẻ mồ côi, trẻ khuyết tật bị cha mẹ bỏ rơi từ khi mới lọt lòng.

Đại đức Thích Thiện Thông, trụ trì chùa Hồng Quang, cũng là người tạo dựng mái ấm Hồng Quang. Thầy cho biết đã về chùa này từ năm 1999, năm 2005 thầy bắt đầu nhận nuôi những em nhỏ đầu tiên.

Hiện tại nhà chùa Hồng Quang đang nuôi dưỡng 81 em, em nhỏ nhất mới hơn tháng tuổi, em lớn nhất 16 tuổi.

Đại đức Thích Thiện Thông, trụ trì chùa Hồng Quang, cũng là người tạo dựng mái ấm Hồng Quang. Ảnh: Dân trí

“Năm 1999 tôi chỉ 19 tuổi nhưng đã quy y hơn 9 năm. Vào một sáng sớm, sau khi tụng kinh, tôi bỗng nghe thấy tiếng khóc trẻ nhỏ từ phía cổng chùa.

Thử tìm đến gần, tôi kinh ngạc nhìn thấy một đứa bé khoảng chừng hơn tháng tuổi, người quấn chặt tã được đặt trong một chiếc giỏ đệm. Vội bàng bế bé lên thì nó không khóc nữa. Linh cảm mình có duyên với đứa trẻ này, nên tôi mang bé vào xin phép sư phụ cho được chăm sóc con. Sư phụ nhìn tôi một lúc rồi gật đầu đồng ý.

Thật ra ngày đó tôi còn trẻ lắm, cũng chưa biết chăm sóc trẻ con ra sao. Nghe theo lời sư phụ, hàng ngày tôi lấy nước cơm bón cho bé ăn, rồi pha sữa cho bé uống. Đứa trẻ ấy sau này được đặt tên Hồ Văn Từ.

Cũng từ mốc thời gian đó, mỗi năm lại có thêm vài đứa trẻ bị người ta bỏ rơi ở cổng chùa, rồi có đứa vì gia đình quá khó khăn không nuôi được nên mang con đến chùa nhờ nuôi giúp. Vậy là số trẻ nhỏ cứ tăng lên, lúc đầu vài ba cháu, rồi lên đến 20, 35, 50, có lúc hơn 100 cháu”, báo Đại Đoàn Kết dẫn lời sư thầy Thích Thiện Thông.

Theo Dân trí, chi phí để nuôi dưỡng trẻ của Mái ấm Hồng Quang mỗi tháng tiết kiệm nhất thì cũng rơi vào khoảng 100-120 triệu.

Nguồn kinh phí này chủ yếu đều trông cậy vào lòng hảo tâm của phật tử các nơi. Ngoài ra, để tăng thêm thu nhập, ở chùa thầy cùng các con làm thêm chanh muối, đậu hũ (đậu phụ) bán kiếm tiền.

Sư thầy Thích Thiện Thông cho biết, liên quan đến vấn đề chi phí của nhà chùa thì hàng năm đều phải báo cáo cơ quan chức năng là Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội của UBND thị xã Phú Mỹ.

Không chỉ chăm lo cho Mái ấm Hồng Quang, sư thầy Thích Thiện Thông còn là người tích cực làm cầu nối đưa những tấm lòng hảo tâm đến những hoàn cảnh khó khăn.

Hàng năm, nhà chùa Hồng Quang cùng các Phật tử, mạnh thường quân tổ chức nhiều chương trình xã hội ý nghĩa như trao học bổng, hỗ trợ học phí, tặng dụng cụ học tập, xe lăn… đến người neo đơn, người nghèo, học sinh vượt khó học giỏi không chỉ ở Bà Rịa - Vũng Tàu mà còn tại nhiều tỉnh thành khác trên cả nước với tổng kinh phí bình quân không dưới 3,5 tỷ đồng/ năm.

Vi An (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/su-thay-danh-20-nam-nuoi-duong-hang-tram-tre-em-co-nho-a306621.html