Tài xế xe ôm công nghệ bị cướp cắt cổ ở TP. HCM được tặng xe máy


Chủ nhật, 14/07/2019 | 03:33


Cùng sự kiện

Một mạnh thường quân đã đến tận Bệnh viện quận Thủ Đức (TP.HCM) trao tặng một chiếc xe máy cho ông Đinh Hoàng Mỹ - tài xế xe ôm công nghệ bị cướp cắt cổ.

Một mạnh thường quân đã đến tận bệnh viện quận Thủ Đức (TP.HCM) trao tặng một chiếc xe máy cho ông Đinh Hoàng Mỹ - tài xế xe ôm công nghệ bị cướp cắt cổ.

Theo thông tin trên báo Pháp luật TP. HCM, chiều 13/7, anh Lê Quang Tuấn (ngụ quận 9) đã đến tận bệnh viện quận Thủ Đức (quận Thủ Đức, TP. HCM) trao tặng cho ông Đinh Hoàng Mỹ (46 tuổi, quê Phú Yên) một chiếc xe máy.

Ông Mỹ là tài xế xe ôm công nghệ, khi chở nam thanh niên từ Bình Dương lên quận Thủ Đức thì bị cắt cổ, cướp xe, vụ việc xảy ra chiều 10/7.

“Tôi cũng từng lâm vào hoàn cảnh như chú nên thấu hiểu. Mong sao chiếc xe có thể giúp chú có phương tiện đi làm, nuôi con”, Pháp luật TP. HCM dẫn lời anh Tuấn chia sẻ.

Đối tượng sau khi ra tay với ông Mỹ đã cướp xe máy của nạn nhân tẩu thoát - Ảnh: Dân Việt

Trước đó, kể lại thời khắc đối mặt với tên cướp trên báo VOV, ông Mỹ chưa hết sợ hãi cho hay, chiều 10/7, ông đang chạy xe ôm công nghệ trên đường Nguyễn Tri Phương (Dĩ An, Bình Dương) thì nam thanh niên chừng 30 tuổi vẫy tay, yêu cầu chở đi về Thủ Đức.

Dù chở khách ngoài app nhưng vì lúc đó trời còn sớm, nam thanh niên ăn mặc lịch sự, cũng yêu cầu chạy quãng đường ngắn nên dù là bắt ngoài, chưa thỏa thuận giá cả nhưng ông Mỹ vẫn đồng ý. Khi đến con đường mòn, khá vắng người thì anh ta ra tay.

“Lúc đối tượng choàng tay qua người tôi từ phía sau cổ và dùng dao rọc giấy tấn công rất dứt khoát, tôi mới biết mình gặp phải cướp. Mặc dù bị 1 vết cứa ở cổ nhưng với bản năng sinh tồn, tôi vùng mạnh ra rồi ôm cổ, chạy ra đường lớn, kêu cứu...”, ông Mỹ nhớ lại.

Sau khi bị tấn công, ông Mỹ bị thanh niên kia lấy mất chiếc xe máy rồi tẩu thoát.

“Ngoài chiếc xe máy thì nhiều giấy tờ quan trọng của tôi đều được đặt trong cốp xe. Nay vợ tôi phải vay mượn khắp nơi để lo viện phí, sắp tới lại phải gửi tiền về quê nuôi con. Giờ tôi phải nghỉ chạy xe 1 thời gian, không biết phải tính sao đây…”, ông Mỹ nghẹn ngào nói.

Qua sự việc, ông Mỹ cho biết những tài xế chạy xe ôm công nghệ như mình cũng phải đặc biệt cẩn thận. Quan trọng là không nên bắt khách ngoài, chỉ bắt khách trong app. Với những người có biểu hiện lạ, yêu cầu chạy lòng vòng ở khu vực vắng người thì phải cẩn thận, từ chối.

Hiện sự việc đang được cơ quan chức năng tích cực điều tra làm rõ, truy bắt nghi phạm.

Cự Giải (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tai-xe-xe-om-cong-nghe-bi-cuop-cat-co-o-tp-hcm-duoc-tang-xe-may-a284159.html