Tâm sự của nữ sinh viên đặc biệt, ngoài 60 vẫn thi đại học để giúp người nghèo


Thứ 2, 04/11/2019 | 14:57


Cùng sự kiện

"Tôi lớn tuổi rồi, đâu có làm bác sĩ, kỹ sư được nữa. Tôi học luật có kiến thức nhiều hơn, để có gì thì tư vấn miễn phí cho bà con", bà Kiên cho biết.

"Tôi lớn tuổi rồi, đâu có làm bác sĩ, kỹ sư được nữa. Tôi học luật có kiến thức nhiều hơn, để có gì thì tư vấn miễn phí cho bà con", bà Kiên cho biết.

Bà Vi Thị Kiên trở thành sinh viên ngành Luật của trường đại học Cần Thơ vào năm 61 tuổi với ước mong lấy được tấm bằng đại học và có thể giúp đỡ người nghèo.

Hình ảnh nữ sinh viên 63 tuổi lên lớp mỗi ngày. Ảnh: Dân Trí

Theo VietNamNet, Bà Kiên quê ở huyện Tri Tôn, tỉnh An Giang. Bà sinh ra trong thời chiến tranh nên chỉ học đến hết lớp 9 rồi nghỉ. Sau năm 1975, bà làm giáo viên dạy hợp đồng ở một trường tiểu học.

“Lúc đó, tôi ước có được tấm bằng đại học nhưng gia đình nghèo nên ước mơ đó xa vời. Sau đó lại chiến tranh biên giới Tây Nam, quân Pol Pot tràn sang thị trấn Ba Chúc giết gần hết gia đình. Tôi cùng người chị chạy thoát và được người dân đùm bọc", bà Kiên kể lại.

Sau đó, dù đã lập gia đình, lần lượt có 4 người con rồi nuôi các con ăn học thành tài, ước mơ về tấm bằng đại học. Các con của bà đều thành đạt, có công ăn, việc làm ổn định, đều là bác sĩ, kỹ sư.

“Khi các con thành đạt, tôi nghĩ ngay đến chuyện đi học tiếp để có tấm bằng đại học. Vì thời thanh niên tôi ước ao được vào đại học lắm nhưng gia đình nghèo nên đành gác ước mơ lại”, bà Kiên chia sẻ.

Ban đầu, khi bà Kiên bàn với gia đình chuyện đi học đại học, chồng và các con không phản đối nhưng họ sợ bà lớn tuổi, đi học gặp áp lực, căng thẳng không tốt cho sức khoẻ.

Sau đó, nhờ sự ủng hộ hết mình của người con trai thứ 3, bà Kiên đến Phòng GD-ĐT huyện tìm được hồ sơ và đăng ký học bổ túc THPT tại Trung tâm Giáo dục thường xuyên. Cuối năm học lớp 12, bà đạt điểm trung bình các môn là 7,2.

"Năm 2017 khi tôi đến phòng thi để làm thủ tục, bảo vệ không biết tôi là thí sinh đi thi nên ngăn lại, không cho vào. Khi đưa giấy báo dự thi, họ mới giật mình. Năm đó, tôi tốt nghiệp THPT và làm hồ sơ xét tuyển vào ngành Luật của trường đại học Cần Thơ", bà Kiên chia sẻ với báo Dân Trí.

Hé lộ về nguyên nhân chọn ngành Luật, bà Kiên cho hay: "Tôi lớn tuổi rồi, đâu có làm bác sĩ, kỹ sư được nữa. Tôi học luật có kiến thức nhiều hơn, để có gì thì tư vấn miễn phí cho bà con".

Vi An (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tam-su-cua-nu-sinh-vien-dac-biet-ngoai-60-van-thi-dai-hoc-de-giup-nguoi-ngheo-a299554.html