+Aa-
    Zalo

    Tặng bằng khen cho vợ chồng người nhặt ve chai trả lại gần 1 tỷ đồng nhặt được

    ĐS&PL Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp đã có quyết định tặng bằng khen cho vợ chồng người nhặt ve chai đã trả lại túi xách có tài sản gần 1 tỷ đồng cho người đánh rơi.

    Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp đã có quyết định tặng bằng khen cho vợ chồng người nhặt ve chai đã trả lại túi xách có tài sản gần 1 tỷ đồng cho người đánh rơi.

    Vợ chồng ông Nguyễn Văn Long và bà Đoàn Thị Tám Em trả lại gần 1 tỷ cho người mất - Ảnh: TNO

    Chiều 2/3, tin từ Văn phòng UBND tỉnh Đồng Tháp cho biết ông Phạm Thiện Nghĩa, Chủ tịch UBND tỉnh, đã có quyết định tặng bằng khen của UBND tỉnh này cho ông Nguyễn Văn Long (54 tuổi, ngụ P.1, TP.Cao Lãnh, Đồng Tháp) về gương người tốt, việc tốt, đã trả lại túi xách có tài sản gần 1 tỷ đồng cho người đánh rơi.

    Ngoài bằng khen, để động viên, khích lệ tinh thần người đàn ông có nghĩa cử cao đẹp, ông Phạm Thiện Nghĩa quyết định kèm theo mức tiền thưởng cao gấp 5 lần so với quy định của điểm b khoản 1 điều 73, Nghị định số 91/2017/NĐ-CP ngày 31/7/2017 của Chính phủ, tương đương hơn 7,4 triệu đồng.

    Cũng tại tỉnh Đồng Tháp, cùng ngày (2/3), Công an phường 2, TP.Sa Đéc tổ chức trao trả số tiền 10 triệu đồng cho người đánh rơi. Số tiền này do chị Nguyễn Thị Ngọc Tuyền (SN 1973, ngụ khóm 1, Phường 1, TP.Sa Đéc) nhặt được tại trụ ATM.

    Trước đó, tại trụ ATM trên đường Nguyễn Sinh Sắc thuộc khóm 1, Phường 2, TP.Sa Đéc, chị Trần Thị Kim Thoa (SN 1974, ngụ khóm Tân Huề, phường Tân Quy Đông, TP.Sa Đéc) đến thực hiện giao dịch để rút số tiền mặt 50 triệu đồng, chị Thoa đã rút được 4 lần với số tiền 40 triệu đồng, tuy nhiên đến lần giao dịch thứ 5, máy ATM bị sự cố, không cho ra tiền nên chị Thoa rút thẻ ATM và trở về nhà.

    Sau khi yêu cầu phía Ngân hàng Sacombank kiểm lại tài khoản của mình, thì được Ngân hàng thông báo đã thực hiện giao dịch thành công trong lần thứ 5, số tiền là 10 triệu đồng đã được giao dịch. Chị Thoa đến Công an phường 2 trình báo nội dung sự việc.

    Sau khi tiếp nhận thông tin, Công an phường 2 đã thông báo rộng rãi trên các phương tiện thông tin đại chúng. Do không biết người đánh rơi nên khi nghe thông tin, chị Tuyền đã đến trụ sở Công an phường 2 bàn giao số tiền 10 triệu đồng chị đã nhặt được.

    Cự Giải(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tang-bang-khen-cho-vo-chong-nguoi-nhat-ve-chai-tra-lai-gan-1-ty-dong-nhat-duoc-a357929.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan