Tặng thẻ xe buýt miễn phí cho người cao tuổi


Thứ 3, 05/11/2019 | 14:48


Cùng sự kiện

Hà Nội vừa có văn bản hướng dẫn việc cấp thẻ xe buýt miễn phí cho người có công với cách mạng, người khuyết tật, người cao tuổi.

Hà Nội vừa có văn bản hướng dẫn việc cấp thẻ xe buýt miễn phí cho người có công với cách mạng, người khuyết tật, người cao tuổi.

Tặng thẻ xe buýt miễn phí cho người trên 60 tuổi. Ảnh minh hoạ 

Theo báo Nhà Đầu TưSở GTVT và Sở Lao động Thương binh và Xã hội Hà Nội vừa có văn bản hướng dẫn việc phát hành, quản lý và sử dụng miễn phí phương tiện vận tải hành khách công cộng khối lượng lớn trên địa bàn TP Hà Nội, trong tháng 8/2019.

Thẻ miễn phí được sử dụng trên các phương tiện vận tải hành khách công cộng khối lượng lớn có trợ giá do thành phố quản lý, được cấp cho người có công với cách mạng, người khuyết tật, người cao tuổi (từ 60 tuổi trở lên), người thuộc hộ nghèo. Trẻ em dưới 6 tuổi được sử dụng miễn phí không cần cấp thẻ.

Về thời hạn sử dụng thẻ, đối với người có công, người khuyết tật, người cao tuổi, thẻ có giá trị sử dụng 5 năm kể từ ngày được cấp; với nhân khẩu thuộc hộ nghèo, thẻ có giá trị sử dụng trong vòng một năm.

Thông tin trên báo Thái Bình cho biết, sáng ngày 30/10, Hội Người khuyết tật tỉnh Thái Bình- Câu lạc bộ Thanh niên khuyết tật tỉnh Thái Bình - Công ty TNHH Thương mại - Dịch vụ vận tải Phiệt Học tổ chức trao thẻ xe buýt miễn phí, giảm giá cho người khuyết tật. Tại chương trình, Ban tổ chức đã trao 100 thẻ xe buýt miễn phí, giảm giá cho người khuyết tật.

Việc tặng thẻ xe buýt là một trong những hoạt động hỗ trợ trực tiếp, giảm bớt khó khăn trong việc di chuyển đối với người khuyết tật; tạo điều kiện thuận lợi cho người khuyết tật trên tiếp cận hệ thống vận tải hành khách công cộng, giúp họ tự tin hòa nhập cộng đồng.

Kiều Trang (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tang-the-xe-buyt-mien-phi-cho-nguoi-cao-tuoi-a299705.html