Thanh Hóa: Tặng giấy khen cho người đàn ông bỏ mặc xe ba gác trôi sông, cứu sống 3 cháu nhỏ đuối nước


Chủ nhật, 06/10/2019 | 02:31


Phát hiện nhóm cháu nhỏ đang chới với dưới nước, anh Trọng lập tức hô hoán mọi người, đồng thời bỏ lại chiếc xe ba gác máy, chạy bộ gần 100m dọc bờ sông để cứu các cháu.

Phát hiện nhóm cháu nhỏ đang chới với dưới nước, anh Trọng lập tức hô hoán mọi người, đồng thời bỏ lại chiếc xe ba gác máy, chạy bộ gần 100m dọc bờ sông để cứu các cháu nhỏ.

3 công dân dũng cảm nhận giấy khen của UBND xã Hải Bình. Ảnh: Báo Giao thông

Thông tin trên báo Giao thông, ngày 5/10, ông Trần Văn Sơn - Chủ tịch UBND xã Hải Bình, huyện Tĩnh Gia (Thanh Hóa) cho biết, UBND xã đã tặng giấy khen cho 3 người cứu sống nhóm cháu nhỏ đuối nước là: anh Phan Văn Trọng (SN 1977), chị Lê Thị Huyền (SN 1973) và anh Lê Văn Anh (SN 1982), đều là người địa phương.

Trước đó, vào khoảng 17h ngày 3/9, khi đang chở hàng bằng xe ba gác máy ở bến thuyền sông Bạng của xã Hải Bình, anh Trọng phát hiện nhóm cháu nhỏ đang chới với dưới nước. Anh lập tức hô hoán mọi người, đồng thời bỏ lại chiếc xe ba gác máy, chạy bộ đến địa điểm các cháu gặp nạn. 3 học sinh đã được anh Trọng kịp thời cứu lên bờ.

Chị Lê Thị Huyền và anh Lê Văn Anh đang chèo thuyền thúng gần đó cũng tới ứng cứu, đưa 2 bé lên bờ.

Nhờ hành động dũng cảm của 3 người dân mà nhóm 5 cháu nhỏ đã may mắn thoát khỏi nguy hiểm. 

Các cháu nhỏ sau đó đã được sơ cứu và đưa vào trạm y tế xã. Đến 19h cùng ngày, các cháu được chuyển lên Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Hợp Lực (huyện Tĩnh Gia) điều trị.

Được biết, trong lúc cứu các cháu nhỏ, chiếc xe ba gác máy của anh Trọng bị trôi xuống sông. Người dân sau đó đã giúp anh trục vớt chiếc xe.

Người Lao Động thông tin thêm, noài việc tặng giấy khen, UBND xã Hải Bình cũng đang làm báo cáo gửi Chủ tịch UBND huyện Tĩnh Gia về hành động dũng cảm cứu người của 3 công dân trên.

Bạch Hiền (t/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thanh-hoa-tang-giay-khen-cho-nguoi-dan-ong-bo-mac-xe-ba-gac-troi-song-cuu-song-3-chau-nho-duoi-nuoc-a295791.html