Thầy giáo mắc "bệnh hoàng gia" đóng viện phí cho chàng trai nghèo


Thứ 6, 27/11/2020 | 05:50


Thầy giáo Danh Văn đã tặng 20 triệu đồng cho một bệnh nhân mắc bệnh Hemophilia A.

Thầy giáo Danh Văn đã tặng 20 triệu đồng cho một bệnh nhân mắc bệnh Hemophilia A.

Thầy giáo Danh Văn. (Ảnh: Lao động)

Thầy Danh Văn (SN 1990, dân tộc Khmer, huyện Gò Quao, Kiên Giang), giáo viên trường Tiểu học - Trung học cơ sở tại xã đảo Tiên Hải (TP.Hà Tiên, Kiên Giang) đã tặng 20 triệu đồng cho một bệnh nhân mắc bệnh Hemophilia A có hoàn cảnh rất khó khăn đang điều trị tại bệnh viện bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM). Số tiền này giúp nam bệnh nhân có cơ hội phẫu thuật.

Được biết, đây là số tiền mà thầy Danh Văn kiếm được từ khoản lương giáo viên, dành dụm và khoản tài trợ của mạnh thường quân thời điểm thầy nhập viện.

Được biết, hồi cuối năm 2019, thầy Danh Văn phát hiện có bệnh lý nền rối loạn đông máu (hemophilia). Khi điều trị tại bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM) từ giữa tháng 11/2019 đến giữa tháng 1/2020, tổng chi phí điều trị lên đến 9,4 tỷ đồng. Đến tháng 5/2020, khi tái khám, lại tiếp tục điều trị với chi phí lên đến hơn 2 tỷ đồng.

Gia đình thầy Danh Văn khi đó đã bán hết ruộng vườn để chữa bệnh nhưng chi phí truyền máu quá lớn. Nhờ sự chung tay giúp đỡ của cộng đồng, Bảo hiểm xã hội Kiên Giang, thầy giáo Danh Văn đã được điều trị "căn bệnh hoàng gia" và đã xuất viện.

Thầy giáo Danh Văn có thể tiếp tục gieo chữ, dạy học như hôm nay là nhờ sự giúp đỡ của cộng đồng và bệnh viện. Anh được sinh ra lần 2 nhờ tình thương nên giờ đây, anh xin san sẻ lại tình thương này trong khả năng mà anh có.

Việt Hương (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thay-giao-mac-benh-hoang-gia-dong-vien-phi-cho-chang-trai-ngheo-a347238.html