Thầy giáo ở Nghệ An lao xuống hồ cứu cháu bé gặp nạn khi đi chơi xuân


Chủ nhật, 02/02/2020 | 13:42


Phát hiện cháu bé không may rơi vào hồ nước, thầy giáo vội cởi giày rồi lao xuống cứu.

Phát hiện cháu bé không may rơi vào hồ nước, thầy giáo vội cởi giày rồi lao xuống cứu.

Khi được đưa lên bờ, nhờ người dân sơ cứu nên bé đã tỉnh lại. Ảnh: Báo Nghệ An

Chiều 2/2, trong quá trình du xuân, tham quan Thiền Viện Trúc Lâm Yên Thành (Chùa Giám, xã Xuân Thành, huyện Yên Thành, Nghệ An), một cháu bé không may bị rơi xuống hồ nước.

Lúc đó, anh Lê Văn Mến (SN 1979, trú xã Hậu Thành, huyện Yên Thành) cùng người dân đi ngang qua.

Thấy cháu bé chới với, anh Mến đã cởi giày rồi lao xuống hồ cứu. Ngay sau đó, bé được cứu vớt, đưa lên bờ, lúc này bé đã uống khá nhiều nước.

Với sự trợ giúp của một số người dân đã làm động tác sơ cứu người bị đuối nước để nước trong bụng cháu bé trào ra ngoài, thở, tỉnh trở lại.

Thầy Mến cho biết: "Lúc đó tôi đi qua phát hiện bé đuối nước liền lao xống cứu thì bé đã uống nhiều nước vào bụng. Chúng tôi đã thực hiện kỹ năng cứu người bị đuối nước để nước trong người bé trào ra ngoài. Sau khi bé tỉnh trở lại không còn nguy hiểm đến tính mạng, chúng tôi đã bàn giao giao bé cho mẹ đưa về nhà. Tôi chỉ biết bé quê ở Đắk Nông".

Được biết, anh Mến hiện đang là giáo viên môn thể dục - giáo dục Quốc phòng, trường THPT Bắc Yên Thành (huyện Yên Thành, tỉnh Nghệ An).

Vi An (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thay-giao-o-nghe-an-lao-xuong-ho-cuu-chau-be-gap-nan-khi-di-choi-xuan-a310083.html