Tin tức thời sự mới nóng nhất hôm nay 5/2/2020: Phát hiện thi thể nữ giới cùng túi xách chứa tiền ở bờ biển


Thứ 3, 04/02/2020 | 22:45


Cùng sự kiện

Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 5/2/2020. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 5/2/2020 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 5/2/2020. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 5/2/2020 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Ghi nhận bệnh nhân thứ 10 dương tính với virus Corona

Khu vực cách ly tại BV Nhiệt đới trung ương. Ảnh: Tuổi Trẻ

Theo thông tin từ bộ Y tế, Việt Nam đã ghi nhận bệnh nhân nhiễm virus Corona thứ 10.

Cụ thể, bệnh nhân là nữ giới, 23 tuổi, sinh sống tại Vĩnh Phúc. Nữ bệnh nhân là thành viên của đoàn công nhân 8 người đi tập huấn ở Vũ Hán, Trung Quốc trong 2 tháng và về nước hôm 17/1.

Đến ngày 25/1, khi nữ công nhân kể trên có dấu hiệu bệnh và được cách ly, bệnh nhân nằm trong diện giám sát, theo dõi sức khỏe và xét nghiệm mẫu bệnh phẩm gần đây cho thấy dương tính với virus corona.

Trước đó, bệnh nhân thứ 9 có kết quả dương tính với virus corona là ông T.C.P. (30 tuổi, xã Minh Quang, huyện Tam Đảo, tỉnh Vĩnh Phúc). Đây cũng là nhân viên Công ty TNHH Nihon Plast của Nhật Bản được cử sang Trung Quốc tập huấn tại Thành phố Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc.

Ngày 30/1, ngay sau khi nhận được kết quả ca bệnh đầu tiên dương tính với 2019-nCoV ở Vĩnh Phúc, sở Y tế tỉnh này đã triển khai ngay các biện pháp xử lý dịch theo quy định của bộ Y tế, bao gồm việc rà soát, xác định những người có liên quan dịch tễ với ca bệnh. Qua đó, sở Y tế Vĩnh Phúc xác định ông T.C.P. là một trong 8 người trở về từ Vũ Hán trên một chuyến bay. Đây là trường hợp tiếp xúc các ca bệnh có nguy cơ cao.

Dưới sự vận động và hướng dẫn của y tế địa phương, bệnh nhân đã được đưa đến bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương (Hà Nội), cách ly, cũng như lấy mẫu bệnh phẩm gửi đến Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương xét nghiệm.

Hiện tại, bệnh nhân được điều trị tại bệnh viện bệnh nhiệt đới Trung ương cơ sở Đông Anh và đang trong tình trạng ổn định.

Bình Định: Phát hiện thi thể nữ giới cùng túi xách chứa tiền ở bờ biển Quy Nhơn

Sự việc được phát hiện vào khoảng 4h45 ngày 4/2, tại bờ biển Quy Nhơn, đối diện đường Hải Thượng Lãn Ông (khu vực 4, phường Trần Phú, TP.Quy Nhơn).

Theo tin tức ban đầu, vào thời điểm trên, các công nhân của công ty cổ phần Môi trường đô thị Quy Nhơn (Bình Định) trong lúc làm vệ sinh môi trường trên bãi biển Quy Nhơn hốt hoảng phát hiện xác một phụ nữ tử vong bất thường trên bờ biển.

Tại hiện trường, bên cạnh thi thể nạn nhân là một chiếc túi xách, bên trong có 1 điện thoại và một số tiền mặt.

Nhận được tin báo, lực lượng chức năng đã có mặt tại hiện trường, điều tra làm rõ vụ việc.

Bước đầu, danh tính nạn nhân được xác định là chị Trương Thị Cẩm Tiên (27 tuổi, trú xã Nghĩa Điền, huyện Tư Nghĩa, Quảng Ngãi).

Hiện công an TP.Quy Nhơn đang phối hợp với các ngành chức năng khám nghiệm tử thi để làm rõ nguyên nhân cái chết của nạn nhân.

Bình Dương: Cháy kinh hoàng tại khu công nghiệp, khói đen bốc cao ngút trời

Cháy kinh hoàng tại KCN Mỹ Phước. Ảnh: Người Lao Động

Khoảng 14h ngày 4/2, tại một công ty chuyên sản xuất yên đệm, mút, vali, túi xách nằm trong KCN Mỹ Phước (thuộc thị xã Bến Cát, tỉnh Bình Dương) xảy ra một vụ hỏa hoạn kinh hoàng.

Cụ thể, vào thời điểm trên, ngọn lửa bùng phát rồi nhanh chóng bao trùm toàn bộ công ty. Lửa khói bốc cao ngút trời, nhiều mảng tường và nhà xưởng đổ sập.

Nhận được tin báo, lực lượng cứu hộ PCCC đã được huy động quân số lớn để khoanh vùng không cho cháy lan sang các công ty khác.

Tại thời điểm hiện tại, lực lượng chức năng vẫn đang nỗ lực khống chế vụ hỏa hoạn. Hiện chưa có thông tin về nguyên nhân cũng như thiệt hại từ vụ việc.

Đắk Lắk: Găm gần 2.000 khẩu trang y tế dù thông báo hết hàng, nhà thuốc bị xử lý

Theo thông tin từ Tổng cục Quản lý thị trường cho thấy, sáng 3/2, lực lượng Quản lý thị trường Đắk Lắk tiến hành kiểm tra hoạt động buôn bán tại nhà thuốc Mạnh Đức (đường Lý Thái Tổ, TP.Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk).

Tại đây, đơn vị phát hiện nhà thuốc không bày bán khẩu trang y tế và nhân viên cho biết, nhà thuốc đã hết mặt hàng này. Tuy nhiên, kiểm tra trên gác lửng của nhà thuốc này, tổ công tác đã phát hiện 39 hộp được cất giấu trong thùng carton có 1.950 khẩu trang y tế.

Ngoài ra, nhà thuốc này cũng không xuất trình được hóa đơn, chứng từ chứng minh nguồn gốc của số khẩu trang nói trên. Đồng thời, không thực hiện việc mở sổ theo dõi hoạt động mua bán thuốc hàng ngày.

Theo quy định, với cả 2 hành vi, nhà thuốc này sẽ bị xử phạt hành chính từ 28 - 30 triệu đồng và tước giấy phép từ 3 - 6 tháng. Hiện, cục Quản lý thị trường Đắk Lắk đang xem xét để ra quyết định xử lý đối với nhà thuốc này.

Trong những ngày qua, lực lượng Quản lý thị trường Đắk Lắk đã kiểm tra 133 cơ sở, nhà thuốc. Trong số đó, 4 cơ sở không thực hiện mở sổ theo dõi hoạt động mua bán thuốc, không niêm yết giá hàng hóa là khẩu trang y tế với tổng số tiền xử phạt là 14 triệu đồng.

Đơn vị cũng tổ chức ký cam kết với 123 cơ sở kinh doanh về việc thực hiện nghiêm các quy định của pháp luật trong hoạt động kinh doanh các sản phẩm dùng cho việc phòng, chữa bệnh do dịch bệnh của virus Corona gây ra.

Cũng liên quan đến việc xử lý các cửa hàng có hành vi lợi dụng dịch Corona để trục lợi, từ ngày 31/1 đến 2/2, lực lượng Quản lý thị trường đã kiểm tra, xử lý 1.221 vụ; tạm giữ 318.616 chiếc khẩu trang (không kể số 94.000 chiếc do Cục Quản lý thị trường TP.HCM xử lý đối với công ty TNHH Thiết bị y tế Thời Thanh Bình) trên cả nước.

Được biết, sau khi triển khai quyết liệt chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và các bộ, ngành, hiện tượng thu gom khẩu trang y tế và các sản phẩm sát trùng đã giảm so với những ngày trước. Tuy nhiên, tại nhiều địa phương vẫn xảy ra hiện tượng thiếu hàng, tăng giá các mặt hàng khẩu trang, nước sát trùng và găng tay y tế phục vụ phòng bệnh.

Bạch Hiền (t/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-thoi-su-moi-nong-nhat-hom-nay-522020-phat-hien-thi-the-nu-gioi-cung-tui-xach-chua-tien-o-bo-bien-a310346.html