Trao bằng khen cho nam sinh nhặt rác ở miệng cống


Thứ 6, 10/07/2020 | 12:00


Phạm Trọng Đạt - nam sinh lớp 6 ở Đồng Nai được bộ Giáo dục và Đào tạo trao tặng bằng khen về hành động nhặt rác miệng cống khi đi học về.

Phạm Trọng Đạt - nam sinh lớp 6 ở Đồng Nai được bộ Giáo dục và Đào tạo trao tặng bằng khen về hành động nhặt rác miệng cống khi đi học về.

Theo tin từ Tri thức trực tuyến, sáng 10/7, trường THCS Long An, xã Long An, huyện Long Thành tổ chức Lễ bế giảng năm học 2019 - 2020 và đón nhận bằng công nhận trường đạt chuẩn Quốc gia mức độ 1.

Nhân dịp này, bộ Giáo dục và Đào tạo đã trao bằng khen cho em Phạm Trọng Đạt (lớp 6/1). Đạt là học sinh nhặt rác tại miệng cống trên đường đi học về vào giữa tháng 6. Hành động này được camera nhà dân ghi lại rồi lan truyền trên mạng xã hội.

Em Phan Trọng Đạt được Bộ Giáo dục và Đào tạo trao bằng khen. Ảnh: Tri thức trực tuyến

Ông Nguyễn Xuân An Việt - Phó Vụ trưởng vụ giáo dục chính trị và công tác học sinh, sinh viên, cho biết ô nhiễm môi trường là vấn nạn toàn cầu. Bảo vệ môi trường không chỉ là trách nhiệm của một người, một nhóm người mà là trách nhiệm của toàn xã hội.

“Hành động nhặt rác từ miệng cống thoát nước khơi thông dòng chảy của em Đạt là một hành động đẹp, đã tạo ra sự lan tỏa tích cực đối với toàn xã hội nói chung và ngành giáo dục nói riêng”, ông Việt nói.

Được biết, trước đó, UBND huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai cũng đã trao giấy khen đột xuất, cùng bốn triệu đồng tiền thưởng cho em Đạt.

Ngoài khen thưởng đột xuất của UBND huyện Long Thành, tại buổi lễ, lãnh đạo Phòng Giáo dục huyện Long Thành, cùng một số đơn vị đã đến Trường THCS Long An biểu dương, khen thưởng hành động đẹp của em.

Trước đó, chiều 16/6, khi đang trên đường đi học về gặp trời mưa to, Đạt thấy đường ngập do các miệng cống bị rác ứ đọng, gây tắc dòng chảy nên dừng xe, dùng tay móc rác, khơi thông hơn 10 miệng cống trên một tuyến đường ở khu dân cư xã Long An, huyện Long Thành.

Hiệu trưởng Trường THCS Long An Phan Thị Ngọc Mai cho biết, ở trường, Đạt được mọi người yêu quý vì hay giúp đỡ bạn bè, sẵn sàng tham gia công việc chung của lớp.

Vũ Đậu (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trao-bang-khen-cho-nam-sinh-nhat-rac-o-mieng-cong-a330430.html