Trưởng công an xã hy sinh khi giúp dân chống bão số 3 được công nhận liệt sĩ


Thứ 4, 21/08/2019 | 07:50


Cùng sự kiện

Ông Thao Văn Súa - Trưởng Công an xã Nhi Sơn (huyện Mường Lát, Thanh Hoá) đã hy sinh khi đang làm nhiệm vụ giúp người dân chống bão số 3.

Ông Thao Văn Súa - Trưởng Công an xã Nhi Sơn (huyện Mường Lát, Thanh Hoá) đã hy sinh khi đang làm nhiệm vụ giúp người dân chống bão số 3.

Ông Thao Văn Súa, Trưởng Công an xã Nhi Sơn (huyện Mường Lát, Thanh Hoá)

Theo báo Người lao động, sáng 21/8, ông Đào Ngọc Lợi, Cục trưởng Cục Người có công, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐ-TB-XH), cho biết trên cơ sở tờ trình của Bộ LĐ-TB-XH và hồ sơ đề nghị công nhận liệt sĩ đối với ông Thao Văn Súa (33 tuổi, nguyên Trưởng Công an xã Nhi Sơn, huyện Mường Lát, Thanh Hóa), hy sinh khi đang làm nhiệm vụ giúp nhân dân chống bão số 3, Thủ tướng đã ký quyết định công nhận liệt sĩ về hành động dũng cảm của nguyên Trưởng công an xã Nhi Sơn.

Theo Văn phòng Bộ LĐ-TB-XH, hôm nay 21/8, đoàn công tác của Bộ LĐ-TB-XH do Bộ trưởng Bộ LĐ-TB-XH Đào Ngọc Dung dẫn đầu đã lên đường vào tỉnh Thanh Hóa. Lễ trao Bằng Tổ quốc ghi công sẽ được tổ chức trọng thể vào sáng mai 22/8.

Ngoài trao bằng, Bộ LĐ-TB-XH sẽ trao quà các nhà hảo tâm, hỗ trợ gia đình liệt sĩ Súa và các hộ dân bị ảnh hưởng bởi lũ quét.

Theo Dân trí, trước đó, hôm 3/8, ông Súa trong khi làm nhiệm vụ kiểm tra an toàn của các hộ dân trên địa bàn xã Nhi Sơn để có phương án hỗ trợ di dời, sơ tán nhân dân đến nơi an toàn thì đã hy sinh do lũ quét và đất đá vùi lấp.

Thi thể của ông đã được lực lượng chức năng tìm thấy vào sáng 4/8.

Ông Thao Văn Súa có 10 năm làm Trưởng Công an xã Nhi Sơn. Vợ chồng ông Thao Văn Súa có 3 con gái nhỏ, gia đình khó khăn và bố mẹ già yếu.

Thanh Niên dẫn nguồn thông tin từ Cục Người có công cho hay, hiện không có nhiều liệt sĩ được công nhận trong thời bình. Trung bình mỗi năm có khoảng 40 - 50 người được công nhận là liệt sĩ, chủ yếu là trường hợp thương binh nặng tử vong do vết thương tái phát. Số liệt sĩ được Thủ tướng cấp Bằng Tổ quốc ghi công trong thời bình trong lúc làm nhiệm vụ phòng chống thiên tai, bão lũ rất ít.

Cự Giải (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/truong-cong-an-xa-hy-sinh-khi-giup-dan-chong-bao-so-3-duoc-cong-nhan-liet-si-a289667.html