+Aa-
    Zalo

    Xả thân cứu người gặp nạn trên biển, thanh niên ở Quảng Trị được đề xuất tặng danh hiệu "Tuổi trẻ dũng cảm"

    ĐS&PL Trần Xuân Cường - người có hành động dũng cảm cùng các cán bộ, chiến sĩ giải cứu các thuyền viên trên tàu Vietship 01 được đề xuất tặng danh hiệu "Tuổi trẻ dũng cảm".

    Trần Xuân Cường - người có hành động dũng cảm cùng các cán bộ, chiến sĩ giải cứu các thuyền viên trên tàu Vietship 01 - được đề xuất tặng danh hiệu "Tuổi trẻ dũng cảm".

    Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam tỉnh Trần Thị Thu trao bằng khen cho anh Trần Xuân Cường - Ảnh: Báo Quảng Trị

    Sáng 12/10, thông tin từ Tỉnh đoàn, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đang hoàn thiện hồ sơ đề xuất Trung ương Đoàn tặng danh hiệu “Tuổi trẻ dũng cảm” cho anh Trần Xuân Cường (SN 1993), đoàn viên Chi đoàn thôn Tân Xuân, xã Gio Việt, huyện Gio Linh.

    Anh Cường là người đã có hành động dũng cảm cùng các cán bộ, chiến sĩ giải cứu các thuyền viên trên tàu Vietship 01 bị mắc cạn tại Cửa Việt, huyện Gio Linh.

    Trong tối 11/10, chị Trần Thị Thu - Bí thư Tỉnh Đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam tỉnh Quảng Trị - đã đến Bệnh viện đa khoa tỉnh thăm và động viên Cường đang điều trị, sau vài giờ anh được trực thăng cứu hộ cứu thành công về đất liền, cùng với 7 thuyền viên tàu Vietship 01.

    Trước đó, sáng 9/10, nghe tin tàu Vietship 01 bị sóng đánh chìm mắc cạn tại Cảng Cửa Việt, anh Trần Xuân Cường cùng 3 người khác đã tự nguyện cùng với các cán bộ, chiến sĩ theo thuyền cứu nạn, cứu hộ ra biển cứu người. Trong quá trình ra giải cứu, do sóng lớn đánh chìm thuyền, anh Cường bị kẹt lại trên tàu Vietship 01 cùng với các thuyền viên gặp nạn. Trải qua 1 ngày, 1 đêm đối diện với sóng to, gió lớn trên biển, anh Cường và 7 thuyền viên khác mới được đưa vào bờ an toàn.

    Được biết, anh Trần Xuân Cường sinh ra trong một gia đình đông anh em ở xã Gio Việt. Hoàn cảnh khó khăn khiến anh Cường phải sớm nghỉ học để mưu sinh. Hiện tại, anh là trụ cột của gia đình. Trong quá trình đi biển, anh Cường đã nhiều lần cứu người gặp hoạn nạn.

    Cự Giải(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/xa-than-cuu-nguoi-gap-nan-tren-bien-thanh-nien-o-quang-tri-duoc-de-xuat-tang-danh-hieu-tuoi-tre-dung-cam-a342258.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan