Y bác sỹ ở Huế ký đơn tình nguyện vào nơi “hỏa tuyến” chống dịch Covid-19


Thứ 4, 25/03/2020 | 07:11


Đơn tình nguyện được ký bởi tập thể y bác sỹ khoa Ngoại Chấn thương chỉnh hình- Thần kinh sọ não, bệnh viện Trung ương Huế cơ sở 2.

Những lá đơn tình nguyện, sự hỗ trợ tinh thần từ các đồng nghiệp ở các khoa khác không chỉ là lời động viên mà còn là động lực để tập thể y bác sỹ nơi "hỏa tuyến" nỗ lực cố gắng hết sức vì người bệnh, nhanh chóng đẩy lùi dịch Covid-19.

Theo Người Đưa Tin, trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, 18 y bác sỹ bệnh viện Trung ương Huế cơ sở 2 (tỉnh Thừa Thiên – Huế) đã ký đơn tình nguyện được tham gia trực tiếp trong công tác chăm sóc, điều trị bệnh nhân bị nhiễm loại virus này.

Đơn tình nguyện được ký bởi tập thể y bác sỹ khoa Ngoại Chấn thương chỉnh hình- Thần kinh sọ não, bệnh viện Trung ương Huế cơ sở 2.

“Tự hào là chiến sỹ áo trắng, chúng tôi nhận thức được trách nhiệm, vai trò tiên phong của mình trong giai đoạn khó khăn này. Vì vậy, chúng tôi đồng lòng, tự nguyện viết đơn này kính trình Ban giám đốc cho phép chúng tôi tham gia trực tiếp trong công tác chăm sóc, điều trị bệnh nhân bị Covid-19 tại bệnh viện hoặc những nơi khác”, nguyện vọng được nói rõ trong lá đơn tình nguyện.

Tinh thần lạc quan luôn được các y bác sỹ bệnh viện Trung ương Huế lan tỏa đến người bệnh. Ảnh: Người Đưa Tin

Thông tin từ Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Thừa Thiên-  Huế, đến hết ngày 24/3, số lượng bệnh nhân dương tính Covid-19 đang điều trị tại bệnh viện Trung ương Huế cơ sở 2 là 4 bệnh nhân, trong đó có 2 bệnh nhân được đưa từ Quảng Nam ra điều trị. Bên cạnh đó là hàng chục ca nghi nhiễm được cách ly theo dõi, trong đó có những ca mang sẵn bệnh nền rất nguy kịch.

Với tinh thần “Chống dịch như chống giặc”, không được phép chủ quan, lơ là, tập thể y bác sỹ bệnh viện Trung ương Huế vẫn ngày đêm nỗ lực chăm sóc, điều trị các bệnh nhân bị nhiễm cũng như cách ly đặc biệt.

TS.BS. Nguyễn Thanh Xuân, Phó Giám đốc bệnh viện Trung ương Huế chia sẻ, mặc dù công tác chống dịch nơi tuyến đầu tiềm ẩn rất nhiều nguy hiểm về sự lây nhiễm, nhưng có không ít bác sĩ ở bệnh viện tình nguyện ký vào đơn xin được vào nơi “hỏa tuyến” để chống dịch, hỗ trợ các đồng nghiệp khác.

Mới đây, báo Quốc tế cũng cho hay, ngày 21/3, 160 sinh viên trong tổng số hơn 340 sinh viên trường Đại học Y dược, Đại học Huế đã ra quân tình nguyện tham gia chiến dịch phòng chống Covid-19 tại các cửa ngõ tỉnh Thừa Thiên - Huế.

160 sinh viên đã được phân về 5 chốt kiểm tra, gồm: cửa ngõ phía bắc tỉnh tại huyện Phong Điền; Đường Lý Nhân Tông, thị xã Hương Trà; Trung tâm TP Huế đặt tại Ga Huế; giao lộ Nguyễn Tất Thành, thị xã Hương Thủy; cửa ngõ phía nam tỉnh ở Trạm trung chuyển Bắc Hải Vân (thị trấn Lăng Cô, huyện Phú Lộc).

Theo kế hoạch, các sinh viên tình nguyện được phân chia làm việc theo 3 ca trong ngày, từ 6h đến 12h; 12h đến 18h và từ 18h đến 24h.

Trước khi sinh viên đến các chốt kiểm tra, các chuyên gia y tế của nhà trường đã tập huấn, chia sẻ các thông tin về kỹ năng và công tác phòng chống dịch Covid-19 cho sinh viên tình nguyện. Đã có rất nhiều sinh viên đăng ký và được lựa chọn khi có ngoại ngữ tốt để hỗ trợ, trao đổi với người nước ngoài.

Các sinh viên tình nguyện có nhiệm phối hợp cùng lực lượng công an, cán bộ y tế, quân đội, thanh tra giao thông hướng dẫn người dân, khách du lịch đo thân nhiệt, khai báo y tế, lịch sử đi lại, tuyên truyền hướng dẫn khai báo điện tử và thực hiện các nhiệm vụ khác theo phân công tại 5 chốt kiểm dịch Covid-19 trên địa bàn toàn tỉnh.

Vũ Đậu (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/y-bac-sy-o-hue-ky-don-tinh-nguyen-vao-noi-hoa-tuyen-chong-dich-covid-19-a316778.html