+Aa-
    Zalo

    Viêm đại tràng có chữa được không? Cách phòng bệnh tái phát

    • DSPL
    ĐS&PL Dưới tác động của lối sống hiện đại, tỷ lệ người mắc bệnh viêm đại tràng không ngừng gia tăng và ngày càng trẻ hóa. Đây là căn bệnh “dễ mắc nhưng khó chữa”, việc điều trị dứt điểm thường gặp khó khăn và mất nhiều thời gian.

    Nguyên nhân gây bệnh viêm đại tràng

    Tùy theo diễn tiến và thời gian mắc bệnh, viêm đại tràng được chia thành 2 thể cấp và mạn tính.

    Trong đó, viêm đại tràng cấp tính thường xuất phát từ việc bị ngộ độc, dị ứng thức ăn hay ăn phải thực phẩm không đảm bảo vệ sinh, có chứa các loại kí sinh trùng, vi khuẩn và nấm bệnh,... Bệnh cũng có thể bắt nguồn từ tình trạngcăng thẳng, táo bón, dùng thuốc kháng sinh kéo dài gây loạn khuẩn đường ruột. Bệnh mới chớm nhưng các triệu chứng đau bụng, đi ngoài, đầy hơi, khó tiêu,… đến rầm rộ hơn. 

    Viêm đại tràng mạn tính xảy ra khi niêm mạc xuất hiện tổn thương và không được chữa lành đúng cách. Đôi khi khó xác định nguyên nhân gây bệnh chính xác, tuy nhiên tỷ lệ này không nhiều. Bệnh gây ra nhiều mức độ ảnh hưởng khác nhau. Trường hợp nhẹ, thành ruột có thể bị tổn thương, nặng hơn sẽ hình thành các vết loét gây đau đớn.

    anh 1 1

    Viêm đại tràng có chữa được không?

    Ở giai đoạn cấp tính, viêm đại tràng có thể dễ dàng chữa khỏi nếu kịp thời phát hiện và điều trị đúng cách. Việc thay đổi lối sống lành mạnh, nhất là chế độ ăn uống góp phần vô cùng quan trọng để đẩy lui bệnh. Tuy nhiên, nếu không được điều trị đến nơi đến chốn, bệnh dễ tái phát và chuyển sang giai đoạn mạn tính.

    Viêm đại tràng mạn tính là bệnh lý rất khó điều trị dứt điểm. Lúc này các phương pháp điều trị hướng đến giảm triệu chứng, ngăn ngừa nguy cơ tái phát giúp cải thiện chất lượng cuộc sống của người bệnh. Việc điều trị cần kiên trì để chữa lành các tổn thương và tái tạo niêm mạc đại tràng. 

    Hiện nay, nhiều người có thói quen sử dụng thuốc tây trong điều trị để giảm nhanh triệu chứng và chữa lành tổn thương. Tuy có tác dụng nhanh chóng nhưng thuốc tây lại tiềm ẩn nhiều tác dụng phụ, có thể phá hủy sự cân bằng hệ vi sinh đường ruột. Về lâu dài tác dụng của thuốc sẽ giảm dần, niêm mạc đại tràng ngày càng tổn thương và khó hồi phục.

    Do đó, trong điều trị viêm đại tràng, người bệnh không nên nóng vội mà cần hướng tới các giải pháp lâu dài, tuy “chậm mà chắc” để đảm bảo hiệu quả và an toàn cho bản thân.

    Giải pháp cải thiện và phòng ngừa viêm đại tràng tái phát

    Phần lớn nguyên nhân gây bệnh viêm đại tràng đến từ những sai lầm do thói quen sinh hoạt, lối sống hàng ngày. Vì vậy, để cải thiện và phòng ngừa bệnh tái phát phải bắt đầu từ việc thay đổi những thói quen này. 

    Chế độ ăn uống khoa học: Cần tránh các loại thực phẩm có tính kích ứng cao, khiến niêm mạc ruột dễ bị tổn thương như: rượu bia, cafe, các đồ ăn cay, nóng, nhiều dầu mỡ,… Tuyệt đối không ăn đồ chưa nấu chín (gỏi, rau sống, tiết canh,…) vì có thể chứa nhiều vi khuẩn, ký sinh trùng dễ gây viêm nhiễm tổn thương đại tràng và đường ruột.

    Kiểm soát tâm trạng: Tình trạng căng thẳng, lo lắng kéo dài có thể gây ra các bệnh như trầm cảm hoặc giảm nhu động ruột, khiến viêm đại tràng dễ tái phát. Do đó, người bệnh cần kiểm soát tình trạng này. Hãy đảm bảo tinh thần luôn vui vẻ và thoải mái.

    Lối sống lành mạnh: Người bệnh viêm đại tràng nên tăng cường các hoạt động thể dục thể thao để tăng sức đề kháng, kết hợp biện pháp xoa nhẹ vùng thượng vị để kích thích nhu động ruột. Biện pháp chia sẻ bữa ăn trong ngày và tạo thói quen đi vệ sinh đúng giờ cũng rất cần thiết để duy trì một hệ tiêu hóa khỏe mạnh.

    Ngoài ra, kết hợp sử dụng các sản phẩm có nguồn gốc thảo dược để tăng cường công năng hệ tiêu hóa nói chung và đại tràng nói riêng cũng là một trong những giải pháp được nhiều chuyên gia khuyên dùng. 

    anh 2 1

    Đại tràng Extra Tâm Bình với thành phần gồm 12 vị thảo dược tự nhiên như:  Bạch truật, Bạch linh, Cam thảo, Đảng sâm,… Kết hợp 2 tinh chất Nanocurcumin và Immunecanmix có tác dụng hỗ trợ:

    - Bảo vệ niêm mạc đại tràng.

    - Giảm các triệu chứng của viêm đại tràng cấp và mạn tính, viêm đại tràng co thắt, rối loạn tiêu hóa, đau bụng, đầy hơi, ăn không tiêu.

    - Kích thích tiêu hóa.

    Để biết thêm thông tin về sản phẩm cũng như được chuyên gia tư vấn sức khỏe miễn phí hãy gọi tới tổng đài 0865 344 349.

    Đặt mua sản phẩm tại: https://tambinh.vn/

    Thực phẩm này không phải là thuốc, không thay thế thuốc chữa bệnh.

    Minh Hiếu

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/viem-dai-trang-co-chua-duoc-khong-cach-phong-benh-tai-phat-a512586.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.